<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน XRP สามารถแจกทิปให้กันผ่าน Twitter ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ นาย Elon Musk ได้ทำการเข้าซื้อกิจการ Twitter และได้มีการพูดถึงเหรียญ Cryptocurrency ชนิดใดที่ควรนำมาใช้บนโซเชียลเน็ตเวิร์กระดับโลกอย่าง Twitter

นาย Anthony Pompliano ได้มีการทวีตว่า “มีเพียง Bitcoin ที่จะสามารถนำมาใช้งานบน Twitter ได้”

และหลังจากนั้น ทนายความนาย John Deaton ก็ได้ออกมาบอกว่าไม่เห็นด้วย และมีการพูดถึงการใช้ XRP Tip Bot บน Twitter เมื่อไม่กี่ปีก่อน

โดยต่อมา นาย Wietse Wind หัวหน้าโปรเจ็ค XRP Ledger ก็ได้เข้ามาร่วมในวงสนทนานี้เช่นกัน

นาย Wietse Wind ได้มีการเปิดเผยบทความการพัฒนา XRP Tip Bot บน Reddit ที่เขาได้ทำไว้ 5 ปีที่แล้ว โดยในบทความเป็นการประกาศถึงความสำเร็จของการพัฒนา XRP Tip Bot ให้สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียระดับโลกอย่าง Reddit โดยสามารถใช้ XRP ในการ Donate ให้กับผู้คนใน Reddit ได้

นอกจากนี้เขายังได้มีการพูดถึงการใช้ Bot ในการเชื่อมต่อแอพต่าง ๆ อย่างของเขา Xumm Wallet

แฟน ๆ XRP จะได้เจอกับ XRP Tip Bot 2.0 หรือไม่

XRP Tip Bot เวอร์ชั่นแรกถูกแบนออกจาก Twitter เนื่องจากผิดนโยบายการให้บริการของทาง Twitter และตอนนี้ก็ยังไม่มีแผนที่จะ XRP Tip Bot 2.0

แต่นาย Wietse Wind ได้มีการแนะนำ TipBot.Tip ซึ่งสามารถทำให้คุณสามารถส่งเหรียญ XRP หรือเหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ ทาง Twitter ได้ ซึ่งทีมที่ทำ TipBot เวอร์ชั่นนี้ไม่ใช่ทีมเดียวกับทีม XUMM team และไม่ใช่ทีมของนาย Wietse Wind 

จากข้อมูลพบว่ามีการใช้งาน XRPL Tip Bot เวอร์ชั่นนี้ถึง 20,531 ครั้ง ซึ่งรวมเป็น XRP ประมาณ 154,463 XRP

แฟน ๆ XRP ก็มองว่าการแบน Bot เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้น่าจะเป็นความคิดของนาย Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ซึ่งเป็น Bitcoin Maximalist

แฟน ๆ XRP ได้มีการแท็กนาย Elon Musk เพื่อให้เขาปลดแบน XRP Trip Bot ในขณะที่นาย Elon Musk เองก็กำลังเดินหน้าที่ผลักดันแพลตฟอร์ม Twitter เข้าสู่โลกคริปโต

Source: U.Today