<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท MicroStrategy จะทำกำไรได้เพิ่มขึ้นถึง 108% หากลงทุนใน Ethereum แทนที่จะเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท MicroStrategy เป็นหนึ่งในสถาบันบุกเบิกในการแปลงงบดุลบางส่วนของบริษัทให้เป็น Bitcoin (BTC) โดยได้มีการอ้างถึงคุณสมบัติที่แข็งแกร่งของ Bitcoin  ทั้งนี้มีข้อมูลใหม่ที่บ่งชี้ว่าบริษัทมีโอกาสที่จะได้กำไรมากขึ้น หากเลือกใช้ Ethereum (ETH) แทน Bitcoin

จากข้อมูลของ Blockchain Center ระบุว่า ในรายงานงบกำไรของ MicroStrategy พบว่ามีกำไรอยู่ที่ราว ๆ 108.72% หรือประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายนจากการลงทุนใน Ethereum 

ในวันที่ 20 กันยายน 2022 บริษัทรายการการถือครอง Bitcoin อยู่ที่จำนวน 130,000 BTC โดยมีมูลค่าราว ๆ 2.76 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ อย่างไรก็ตาม หากจำนวนเงินที่ลงทุน ถูกนำไปลงทุนใน Ethereum ก็จะสามารถซื้อเหรียญ ETH ได้จำนวนประมาณ 3,542,000 ETH คิดเป็นมูลค่า 5.77 พันล้านดอลลาร์กันเลยทีเดียว

ประวัติของ MicroStrategy กับ Bitcoin

รายงานโดย Finbold แสดงให้เห็นว่าบริษัท MicroStrategy ได้เริ่มสะสม Bitcoin ในช่วงเวลาต่างๆ ของวัฏจักร และช้อนซื้อ Bitcoin มากขึ้นเมื่อราคา Bitcoin ลดต่ำลง โดยอดีต CEO Michael Saylor เชื่อมั่นว่าสินทรัพย์ดังกล่าวจะเป็นตัวเก็บมูลค่าสูงสุดและตัวป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่ดีที่สุดในอนาคต

ในขณะเดียวกัน MicroStrategy ก็ขาดทุนจากการด้อยค่าของ Bitcoin ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2002 ซึ่งทาง MSTR ได้รายงานรายรับรายไตรมาสซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 122.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ที่มูลค่า 126 ล้านดอลลาร์ โดยขาดทุนไป 918.1 ล้านดอลลาร์ ที่น่าสนใจคือการขาดทุนไปเป็นจำนวน 917.8 ล้านดอลลาร์เกิดจากการถือครอง Bitcoin

ที่มา : finbold