<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ประกาศรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pick n Pay หนึ่งในซุปเปอร์มาเก็ตที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ รายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า ลูกค้าทุกคนจะสามารถชำระเงินค่าสินค้าด้วย Crypto ผ่านกระเป๋า Wallet ยอดนิยม อย่าง Zap และ BlueWallet

ตามข่ามประชาสัมพันธ์ที่ออกประกาศโดยบริษัท การเคลื่อนไหวครั้งนี้ “เป็นประสบความสำเร็จในการนำร่องของเฟสแรก ซึ่งอนุญาตให้ลูกค้าสามารถใช้ Crypto บนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในการชำระเงินได้” และบริษัทยังได้ตัดสินใจที่จะทดสอบฟีเจอร์ชำระเงิน “ในสาขาบริการอื่น ๆ” ของบริษัทด้วย 

“การทำธุรกรรมรูปแบบนี้ง่ายและปลอดภัยเช่นเดียวกับการใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต ลูกค้าสามารถสแกน QR Code จากแอปพลิเคชันและยอมรับเรทค่าเงินการแปลง Crypto to fiat บนสมาร์ทโฟนในขณะที่ทำธุรกรรม ค่าธรรมเนียมการบริการในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งมีจำนวนค่อนข้างถูก โดยจะคิดค่าธรรมเนียมอยู่ที่เพียง 70 เซ็นต์และใช้เวลาน้อยเพียง 30 วินาทีในการทำธุรกรรม”

ทั้งนี้ Pick n Pay จะ “ทดลองนำร่องฟีเจอร์ชำระเงินกับร้านค้าในเครือกว่า 10 สาขาในจังหวัดเวสเทิร์นเคปเป็นเวลา 5 เดือนกับผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าทดสอบ” และจะ “ขยายการทดสอบนำร่องในอีก 29 สาขากับลูกค้า โดยมีเป้าหมายที่จะนำไปใช้กับทุกร้านในเดือนที่จะถึงนี้”

Chris Shortt ผู้บริหารกลุ่มสารสนเทศและเทคโนโลยี (CITO) ของ Pick n Pay กล่าวว่า

“เทคโนโลยีใหม่นี้หมายความว่า พวกเราจะสามารถเปิดให้บริการการทำธุรกรรมที่มีสภาพค่อลสูง และมีค่าธรรมเนียมต่ำในรูปแบบที่สามารถยอมรับได้ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการรวม Crypto เข้ากับบริการเงินในแอฟริกาใต้ พวกเราทำการพัฒนาและทดสอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อที่พวกเราจะสามารถเพิ่มมูลค่าที่แท้จริงและเสนอตัวเลือกให้แก่ลูกค้าที่พวกเราให้บริการ การนำร่องที่น่าตื่นเต้นนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและหนทางอื่นที่พวกเราจะสามารถนำเสนอให้กับลูกค้าของเราได้”


ที่มา: Crypto Globe