<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไอดอล Instagram ‘Jay Manzini’ รับโทษจำคุก 20 ปี ฐานหลอกให้แฟนคลับลงทุนในโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของกระทรวงยุติธรรม Jebara Igbara หรือที่รู้จักในชื่อ “Jay Manzini” อินฟลูเอนเซอร์บน Instagram ได้ออกมาสารภาพแล้วว่า เขาได้ชักชวนนักลงทุนให้เข้าร่วมโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

Igbara พยายามจูงใจให้ผู้ติดตามโอน Bitcoin มูลค่า 2.5 ล้านดอลลาร์ให้กับเขา โดยรับรองกับแฟนคลับว่าเขาจะได้รับ ‘ผลตอบแทนกลับคืนมาอย่างงาม’ อย่างไรก็ตาม การกระทำของเขาได้ทำให้เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมกล่าวว่า Igbara เข้าข่ายหลอกลวงผู้ติดตาม และทำให้แฟนคลับของเขาต้องเจ็บปวดไปกับการสูญเสียเงินเกือบ 8 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เปิดเผยอีกว่า Igbara พยายามเรี่ยไรเงินจากชุมชนชาวมุสลิมในนิวยอร์ก โดยเขาสัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนให้กับแฟนคลับคืนในราคาสมเหตุสมผลสำหรับ Bitcoin ที่ได้รับมา ซึ่งแฟน ๆ ก็ต่างพากันหลงเชื่อ และได้โอน Bitcoin ไปที่กระเป๋าเงินของเขา จากนั้น Igbara ก็จะส่งภาพสลิปการโอนเงินปลอมกลับไป

“ในวันนี้ จำเลยยอมรับสารภาพแล้วว่าเขาได้ใช้ชื่อเสียงที่มีใน Instagram ของตน เพื่อหลอกล่อนักลงทุน และขโมยเงินที่หามาอย่างยากลำบากไปอย่างน้อย 8 ล้านดอลลาร์ สำนักงานนี้และพันธมิตรของหน่วยงานเรามุ่งมั่นที่จะนำผู้หลอกลวงเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม” เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมกล่าวผ่านคำแถลงการณ์

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า Igbara ดำเนินโครงการแชร์ลูกโซ่ Bitcoin โดยการโพสต์โฆษณาบนหน้า Instagram ของเขา โดยกล่าวว่าเขากำลังต้องการซื้อ Bitcoin จำนวนมาก แต่บริษัทเว็บเทรด Crypto ที่มีชื่อเสียงไม่อนุญาตให้เขาทำ แต่ในขณะนี้ Jebara Igbara ได้สารภาพความผิดฐานฟอกเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต้องโทษจำคุกนานถึง 20 ปี

ที่มา: benzinga