<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานล่าสุดเผย Twitter ขอให้พนักงานหลายสิบรายกลับมาทำงาน หลังถูก Elon Musk ไล่ออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนว่า Elon Musk จะไม่ต้องการเสียเวลาในการปรับรูปแบบโครงสร้างพนักงานของ Twitter และได้ตัดสินใจปลดพนักงานออกประมาณครึ่งหนึ่งจากพนักงาน 7,500 คนของบริษัท แต่ตอนนี้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียดังกล่าวกำลังพยายามนำคนงานบางส่วนกลับมา

รายงานข่าวล่าสุดของ Bloomberg เปิดเผยว่าทางบริษัท Twitter มีการขอร้องให้พนักงานหลายสิบรายกลับมาทำงาน เนื่องจากบางคนถูกเลิกจ้างโดยไม่ได้ตั้งใจ อีกทั้งพนักงานบางคนก็มีประสบการณ์และความสามารถในการสร้างคุณลักษณะบางส่วนตามที่เจ้าของ Twitter คนใหม่ต้องการ

CEO ของ Tesla บอกใบ้ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก่อนปิดข้อตกลงผ่านทวีตเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า “บริษัทจะเน้นไปที่วิศวกรรมซอฟต์แวร์ที่ไม่ยอมใครง่าย ๆ การออกแบบ infosec และฮาร์ดแวร์เซิร์ฟเวอร์” นอกจากนี้ Musk ยังได้ทวีตเพิ่มเติมอีกว่าสิ่งที่ยุ่งเหยิงที่สุดของ Twitter คือ “ดูเหมือนจะมีคนแค่ 10 คน ที่ทำหน้าที่จัดการข้อมูลของทุกคน”

หลังจาก Musk เข้าซื้อกิจการของ Twitter ก็ได้มีผู้บริหารระดับสูงหลายคนจำเป็นต้องจากไป รวมถึงอดีต CEO อย่าง Parag Agrawal, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน Ned Segal และหัวหน้าฝ่ายนโยบาย Vijaya Gadde Musk กล่าวว่าการปลดพนักงานของ Twitter มีความจำเป็นเพราะบริษัทขาดทุน 4 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

หลังจากนั้น Musk ยังได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ของแพลตฟอร์ม อย่างเช่นฟีเจอร์การแนบข้อความขนาดยาวในทวีต การสร้างรายได้สำหรับผู้สร้างเนื้อหา การเปลี่ยนแปลงคุณลักษณะการค้นหาของ Twitter และการจ่ายเงินสำหรับเครื่องหมายติ๊กถูก (verification)

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวแทนจาก Twitter ไม่ได้ตอบกลับคำร้องขอความคิดเห็นใด ๆ จากสื่อเกี่ยวกับการจ้างพนักงานที่ถูกไล่ออกทันทีในครั้งนี้


ที่มา: foxbusiness