<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ชี้ Binance ได้เข้าซื้อ FTX กระดานเทรดคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกและ Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกได้ร่วมกัน ลงนามใน LOI ที่ไม่มีผลผูกพัน เพื่อรับเว็บกระดานเทรด FTX.com อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ Binance จะร่วมเข้าช่วยควบคุมวิกฤตสภาพคล่องทางการเงินทั้งหมดที่เกิดขึ้นและเตรียมการดำเนินการ DD อย่างเต็มรูปแบบในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Changpeng Zhao ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมใน Twitter เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“มีหลายสิ่งที่จะต้องครอบคลุมและจำเป็นต้องใช้เวลานานพอสมควร นี่เป็นสถานการณ์ที่ช่วยเสริมแรงขับเคลื่อนได้สูงและเรากำลังประเมินสถานการณ์แบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ Binance มีโอกาสที่จะถอนตัวจากข้อตกลงเมื่อใดก็ได้ ทั้งนี้เราคาดว่า FTT ที่มีความผันผวนสูงจะเริ่มกลับสู่สถานการณ์ปกติในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ เข้าสู่ปกติแล้ว”

ความเคลื่อนไหวของ BNB

ที่มา : TradingView

ทั้งนี้ราคาของ Binance Coin (BNB) ได้พุ่งขึ้นทันทีหลังการทวีตของ CZ โดยทำราคาสูงสุดเกือบแตะระดับ 400 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลทำให้เหรียญดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 17.41% ใน 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาทันที

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ซึ่งเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่ในโลกก็ได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับราคา 20,000 ดอลลาร์เช่นเดียวกัน