<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Solana ร่วงยับ เกือบ 25% ! หลังเป็นไปได้ที่จะมีความเกี่ยวข้องกับ Alameda Research

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข่าวที่น่าช็อคของวงการคริปโตเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเว็บเทรดระดับโลกอย่าง FTX อาจเป็นไปได้ที่จะล้มลายสืบเนืองมาจากข่าวลือที่ว่าเหรียญ FTT เหรียญดั้งเดิมของเว็บเทรด นั้นอาจจะเป็นแค่เพียงการเสกขึ้นมา ไม่ได้มีอยู่จริงแต่อย่างใด

นอกจากนั้นที่นักเทรดรู้สึกวิตกกังวลอาจจะเป็นเพราะ CZ เจ้าของเว็บเทรดใหญ่ระดับโลก Binance ได้ทำการขายเหรียญ FTT ที่ได้ถือมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ราคาเหรียญ FTT ร่วงอย่างรุนแรงไปแล้วเมื่อวานนี้

แต่ไม่ใช่แค่เพียงเหรียญ FTT เท่านั้นที่ราคาร่วงเพราะราคาเหรียญอย่าง Solana ก็ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงเช่นเดียวกัน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ราคา Solana ร่วงลงมาราว ๆ 24% จากราคา 37.0600 ดอลลาร์ ไปยังราคา 32.3250 ดอลลาร์ 

ทั้งนี้ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านราคาของ Solana ก็ยังลงอย่างต่อเนื่อง โดยร่วงลงเกือบ 15% ทำให้ราคาของ Solana ในปัจจุบันอยู่ที่ราคา 29.1350 ดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุของการร่วงของราคา Solana นั้นคาดว่า เครือข่าย Solana นั้นมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับ Sam Bankman-fried เพราะว่า SBF นั้นได้ชื่นชอบ Solana เป็นอย่างมากครั้งนึงเขาเคยออกมากล่าวว่า Solana นั้นถูกประเมินค่าต่ำเกินไป และเขายังเชื่อมั่นอีกว่า Solana จะสามารถสู้กับเครือข่าย Ethereum ได้เพราะการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ Coindesk เปิดเผยว่า สำเนางบดุลของ Alameda Research มีการแสดงตัวเลขในการถือเหรียญ SOL แบบ “unlocked SOL” จำนวน 292 ล้านดอลลาร์, แบบ “locked SOL” มูลค่า 863 ล้านดอลลาร์ และนอกจากนั้นทางบริษัท Alameda Research ยังได้มี เหรียญ SOL เป็น “หลักประกัน SOL” อีก จำนวน 41 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักลงทุนหลายคนอาจจะเห็นถึงความเกี่ยวข้องกันระหว่างกระดานเทรด FTX, Alameda Research และ Solana และในอนาคตอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดการเทขายอย่างรุนแรงในอนาคต

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : coindesk