<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Crypto เข้าสู่โหมดโกหาหล ! หลังการเข้าซื้อกิจการ FTX ของ Binance ส่งผลกระทบในวงกว้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นัยเบื้องหลังจากข่าวการเข้าซื้อกิจการ FTX ของ BInance ทำให้ตลาด Crypto โดยรวมและโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจาก FTX กลายเป็นจับตามองมากขึ้น และการเข้าซื้อกิจการที่เกิดขึ้นนี้ก็ส่งผลให้ตลาดเกิดความโกลาหล

ที่สำคัญที่สุด ข่าวนี้ก่อให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่นักเทรดที่แพร่กระจายเป็นวงกว้าง และยังไม่มีใครสามารถคาดเดาถึงขอบเขตที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยในขณะที่เขียน ราคาของ Bitcoin ร่วงลดลงไปประมาณ 10.85% และมีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 18,300 ดอลลาร์ รวมทั้ง Ethereum ที่ได้ลดลง 15.37% และมีราคาอยู่ที่ 1,320 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่า Crypto อันดับต้น ๆ ได้กลับไปอยู่ที่ระดับราคาเดียวกับเมื่อต้นเดือนมิถุนายน

ผลกระทบต่อราคาในข้างต้นเกิดจากการที่ FTX ออกมายอมรับว่า เว็บเทรดกำลังประสบปัญหาด้านสภาพคล่องและอาจเกิดวิกฤตการณ์ล้มละลาย และการที่ Binance ดำเนินการเข้าซื้อกิจการก็อาจจะทำให้ เว็บเทรด FTX และบริษัท Alameda Research ไม่ได้ผลกระทบจากภาระหนี้ถ้าหากเจ้าหนี้เรียกคืนเงินกู้ ดังนั้นข่าวนี้จึงเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ FTX ที่กลัวว่าจะไม่ได้รับเงินทุนกลับมา

อย่างไรก็ตาม ข่าวนี้ทำให้โทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนโดย FTX และ Alameda Research ได้รับความเดือดร้อนอย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาของเหรียญ FTT ได้ร่วงลดลงประมาณ 80% แล้วในขณะที่เขียน และมีราคาอยู่ที่ 4.5 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ลดลงอย่างมากเมื่อพิจารณาจากการที่ Caroline Ellison ผู้เป็น CEO ของ Alameda ได้ออกมาให้สัญญาว่าจะช่วยช้อนซื้อ FTT จาก Binance  ในราคา 22 ดอลลาร์เมื่อสองวันก่อน

นอกจากนี้ด้านราคาของ SOL ก็ร่วงลดลงถึง 21% รวมถึงโทเค็นรายใหญ่อื่น ๆ ที่มีความพัวพันกับ FTX ใช้ Solana เช่น SRM ก็ราคาลดลง 25% เช่นกัน โดยทั้งสองต่างเป็นโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนอย่างหนักจาก SBF มาจนถึงปัจจุบัน แต่ในทางกลับกัน ราคาของ BUSD ที่เป็น Stablecoin ของ Binance กลับพุ่งสูงขึ้นอย่างโดดเด่น และมีราคาอยู่ที่ 1.01 ดอลลาร์ หลังจากข่าวว่า Binance กลายเป็นเจ้าของกิจการ FTX

ที่มา: cryptobriefing