<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ออกตัว ! ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับประเด็นฉาวของ FTX ในครั้งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด crypto เบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ พยายามสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและนักลงทุนในช่วงสภาวะตื่นตระหนกในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา

เว็บกระดานเทรดคริปโต Coinbase กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัท “ไม่มีการดำเนินการใดที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร” ทั้งนี้ Coinbase ได้ระบุว่ารายงานที่ยื่นต่อสาธารณะและตรวจสอบแล้วแสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ของลูกค้าทั้งหมดได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

บริษัทกล่าวว่า พวกเขามีความเสี่ยงน้อยมาก ๆ ต่อข่าวการเปิดโปงของกระดานเทรดคริปโต FTX โดยมีการฝากเงินเพียง 15 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในการฝากเงินเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ

Coinbase กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตัวบริษัทนั้นไม่มีความเสี่ยง กับการที่ราคาของเหรียญ FTT ของ FTX มีมูลค่าลดลงไปกว่า 80% ในวันนี้

และสำหรับปัญหาทางเทคนิคบางอย่างที่เกิดขึ้นกับ Coinbase เมื่อวันอังคาร ทีมงานยอมรับว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับทั้งเว็บและมือถือ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการหยุดทำงานเหล่านั้นได้รับการแก้ไขแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตามหุ้นของ Coinbase ลดลง 10.6% ในวันนี้เนื่องจากราคา bitcoin (BTC) ร่วงแตะระดับราคาต่ำสุดใหม่ในรอบปี 2022 โดยมีมูลค่าต่ำกว่า 17,500 ดอลลาร์ ทั้งนี้การดึงกลับเล็กน้อยทำให้ราคากลับมาที่ยืนอยู่เหนือราคา 18,000 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 18,200 ดอลลาร์

ที่มา : coindesk