<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผยยอดคงเหลือ Bitcoin บนเว็บเทรด FTX ร่วงดิ่ง ! เข้าสู่โหมดติดลบที่ 197 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Coinglass พบว่า จำนวน Bitcoin ที่ถืออยู่บนแพลตฟอร์มการเทรด FTX เข้าสู่โหมดติดลบแล้ว หลังจาก Bitcoin จำนวน 20,175 BTC ได้ถูกโอนย้ายออกจากกระดานเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ข้อมูลการเทรดทั้งหมดจากเว็บไซต์ Coinglass พบว่า กระดานเทรด FTX มียอดคงเหลือ Bitcoin แตะต่ำสุดอยู่ที่ -197.95 BTC ในช่วงเมื่อวานนี้

กระดานเทรดที่มียอดคงเหลือ Bitcoin ต่ำสุดรองลงมาคือกระดานเทรด Poloniex โดยมี Bitcoin จำนวน 127.14 BTC ในขณะที่กระดานเทรดยอดนิมยมอย่าง Coinbase Pro และ Binance มีจำนวน Bitcoin ที่ถือครองไว้อยู่ที่จำนวน 573,452 BTC และ 514,868 BTC ตามลำดับ

จากภาพจะเห็นได้ว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จำนวน Bitcoin ที่ถูกถอนออกไปจากกระดานเทรด มีจำนวนสูงถึง -17,579.41 BTC แต่ที่ดูจะแปลกแยกกว่าใครเพื่อนเลยก็คือ กระดานเทรด Binance มี Bitcoin จำนวน 16,792 BTC โอนเข้ามาที่อยู่บน Binance พร้อมด้วยกระดานเทรด Bitfinex, Gemini และ Huobi ซึ่งทั้งหมดเห็นเป็นจำนวน 3,000 BTC ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์ม

จากรูปกราฟด้านล่างแสดงยอดคงเหลือ Bitcoin ในทุก ๆ กระดานเทรด ที่มีจำนวนตัวเลขลดลงอย่างมากในวันที่ 7 พฤศจิกายน ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนตุลาคม Bitcoin จำนวน 50,000 BTC ได้ถูกโอนเข้าสู่กระดานเทรดในวันเดียว ตามด้วยยอดโอนเข้า BTC อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Bitcoin จำนวนเกือบ 20,000 BTC ได้ถูกโอนย้ายจากเว็บเทรด FTX ไปยัง Binance ท่ามกลางประเด็นดราม่าที่กำลังดำเนินอยู่ นอกจากนั้นข้อมูลจาก Glassnode ยังแสดงให้เห็นว่า 6,000 BTC ถูกเก็บไว้บน FTX ณ วันที่ 6 พ.ย. เริ่มมีการทยอยโอนออกไปในช่วงหลายสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล Coinglass บ่งชี้ว่าการลดลงอย่างต่อเนื่อได้ดำเนินไปจนถึงยอดคงเหลือที่ติดลบแล้ว

ยอดคงเหลือของ BTC ที่ติดลบบนกระดานเทรด FTX อาจบ่งบอกถึงปัญหาการล้มละลายเกี่ยวกับการถือครอง Bitcoin ของเว็บเทรด Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX แจ้งว่า “FTX ไม่เป็นไร” ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย. SBF อ้างว่าไม่มีวิกฤตสภาพคล่อง นอกจากนี้ SBF ยังย้ำว่าการถอนเงินยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่านักลงทุนไม่จำเป็นต้องกังวล

ตามหน้าสถานะของเว็บ FTX การถอน Bitcoin ยังคงดำเนินการต่อไป แม้ว่าจะมีข้อมูลบ่งชี้ว่าเว็บเทรดมียอดคงเหลือ Bitcoin ติดลบแล้วก็ตาม นอกจากนั้นหน้าดังกล่าวยังระบุด้วยว่ามีกองทุนสำรองที่ 15 ล้านดอลลาร์และโทเค็น FTT 6 ล้านโทเค็น

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin บน FTX ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 181,513 BTC พร้อมสัญญาฟิวเจอร์คงค้างที่ 35,799 BTC นอกจากนี้ วอลุ่มซื้อขายในกระดานเทรดสปอตตลอดช่วง 24 ชั่วโมงบน FTX ยังมีการรายงานด้วยว่า มีมูลค่าอยู่ที่ 3.76 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่บันทึกใน Global Volume Monitor ของ FTX ระบุว่า 35.3% ของวอลุ่มซื้อขาย crypto ที่รายงานทั่วทั้งอุตสาหกรรมนั้นเป็นของปลอม

ในขณะเดียวกันการเปรียบเทียบกับวอลุ่มการซื้อขายสปอตของ Binance นั้นอยู่ที่ 1.345 หมื่นล้านดอลลาร์

*อัพเดทข้อมูลล่าสุด* จำนวน Bitcoin สุทธิบนเว็บเทรด FTX ได้ขยับขึ้นมาเล็กน้อยจากตัวเลขติดลบแล้ว ซึ่งในขณะที่รายงาน FTX มียอดคงเหลือ Bitcoin อยู่ที่จำนวน 36.14 BTC และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จำนวน Bitcoin ที่ออกไปจากกระดานเทรดทั้งหมดนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น -24,428.10 BTC 

ที่มา : cryptoslate