<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried สูญเสียสถานะมหาเศรษฐี ! หลังมูลค่าทรัพย์สินลดลงกว่า 5 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ข้อมูลดัชนีมหาเศรษฐีของ Bloomberg Terminal  ได้มีการอัปเดตมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของ CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried ที่ล่าสุดมีมูลค่าอยู่ที่เพียง 991 ล้านดอลลาร์ ลดลงจากวันก่อนหน้านั้นที่ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

จากการประเมินพบว่า มูลค่าสินทรัพย์สุทธิของ SBF ที่ลดลงมากเช่นนี้นั้นเกิดมาจากราคาเหรียญ FTT ลดลงมากกว่า 83% แตะจุดต่ำสุด ที่ 2.67 ดอลลาร์จากระดับราคาสูงสุดระหว่างวันที่ 20.47 ดอลลาร์ เป็นที่ทราบกันดีว่าความมั่งคั่งของ SBF ส่วนใหญ่นั้นถูกเชื่อมโยงกับกิจกรรมทางธุรกิจของเขาทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นทั้ง FTX และ Alameda Research ซึ่งนั้นหมายความว่าการที่ราคาเหรียญ FTT ลดลง ก็จะส่งผลโดยตรงต่อความรวยของเขาด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ชุมชน crypto บน Twitter ได้มีการพูดความรวยของ SBF กับ Mark Zuckerberg และ Russ Hannemann ในรายการทีวี Silicon Valley Hannemann ที่มีเผชิญเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กัน สำหรับการสูญเสียสถานะมหาเศรษฐี จากการล้มเหลวของในธุรกิจของตนเอง

ทั้งนี้ ราคาของเหรียญ FTT ได้มีการฟื้นตัวขึ้นบ้างบางส่วน โดยมีการซื้อขายเพิ่มขึ้น 83% จากระดับต่ำสุดรายวันที่ 4.77 ดอลลาร์ และเป็นที่ทราบกันดีว่า SBF ได้ถือหุ้นใน Voyager Digital, Robinhood, Alameda Research และ BlockFi ที่เขาได้เป็นเจ้าของกิจการตอนที่ยัง SBF ยังคงร่ำรวยอยู่

ที่มา : cryptoslate