<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest เข้าช้อนซื้อหุ้น Coinbase เพิ่มเป็นเงินกว่า 789 ล้านบาท ท่ามกลางวิกฤตของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood เจ้าแม่แห่งกองทุนระดับพระกาฬ Ark Investment Management คว้าโอกาสในช่วงที่ตลาดอยู่ในขาลงเมื่อช่วงวันพุธ กวาดซื้อหุ้นบริษัท Coinbase เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง

ข้อมูลล่าสุดจากกบริษัท Ark Investment เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นของ Coinbase เป็นจำนวน 420,949 หุ้น คิดเป็นเงินจำนวนกว่า 21.4 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางช่วงโกลาหลของตลาดคริปโต

หุ้น Coinbase จำนวนประมาณ 330,000 หุ้น ตกเป็นของ ARKK  ซึ่งกองทุนของ ARK ที่จัดอยู่ในหมวดหมู่นวัตกรรมและโปรเจกต์ดิสรัปชัน ส่วนหุ้น Coinbase อีก 54,466 หุ้นตกเป็นของกองทุน Ark Next Generation ETF (ARKW) และหุ้น Coinbase จำนวน 36,022 หุ้นตกเป็นของกองทุน ARK Fintech Innovation ETF (ARKF) 

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ราคาหุ้น COIN มีราคาร่วงลง 10.78% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลดลงมาอยู่ที่ 47.50 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นตัวเลขที่ร่วงลงกว่า 80% ในปีนี้เช่นเดียวกับ Crypto สกุลอื่น ในขณะที่ Bitcoin ร่วงลง 74% ในช่วงเดียวกัน

การร่วงลงของราคา COIN และการเข้าซื้อหุ้นบริษัทมา ท่ามกลางความวุ่นวายของตลาด ตามมาด้วยการประกาศถอนตัวของ Binance จากการเข้าซื้อกิจการ FTX  

Coinbase กล่าวกับนักลงทุนว่า COIN จะไม่ล่มสลายเช่นเดียวกับ FTT ของ FTX เนื่องจากเว็บเทรดไม่ได้ให้ FTX กู้ยืม และไม่มีความเสี่ยงเช่นเดียวกับบริษัท Alamada Reserch บริษัทในเครือของ FTX ด้วย มีก็เพียงแค่เงินที่ Coinbase ฝากอยู่ที่ FTX เพียงแค่ 15 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

รายได้ของ Coinbase ในไตรมาสที่ 3 ร่วงลงกว่า 28% จาก 803 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ลงมาอยู่ที่ 576 ล้านดอลลาร์ในขณะที่วอลลุ่มเทรดลดลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริการอื่น ๆ และบริการการติดตามข่าวสารของบริษัทได้เพิ่มขึ้นจาก 147 ล้านดอลลาร์เป็น 211 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้


ที่มา: forkast