<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงแตะระดับ 15,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง Binance ยกเลิกการซื้อกิจการ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตอย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะยังคงร่วงลงต่อเนื่องจากเมื่อวาน โดยล่าสุดมันได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในปี 2022 อีกครั้งหนึ่งที่ระดับ 15,000 ดอลลาร์

กราฟ BTCUSD ได้เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ปรับตัวลงมาแตะจุดต่ำสุดในปีนี้ที่ 15,632 ดอลลาร์บนเว็บ Bitfinex นอกจากนี้ยังถือเป็นจุดต่ำสุดในรอบสองปีอีกด้วย โดยครั้งล่าสุดที่ราคาอยู่ในระดับนี้ก็คือวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020

การร่วงลงของราคาดังกล่าวดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ Binance ได้ออกมาประกาศเมื่อตี 4 ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะล้มเลิกแผนการเข้าซื้อเว็บกระดานเทรดเหรียญ FTX โดยให้เหตุผลว่า FTX นั้นไม่ผ่านการตรวจสอบ due diligence ของบริษัท Binance นอกจากนี้ยังได้กล่าวอ้างถึงการบริหารและจัดการเงินทุนของลูกค้าที่ผิดพลาดอีกด้วย ตามการรายงานของสยามบล็อกเชน

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าจำนวน Bitcoin บนเว็บเทรด FTX ร่วงลงจนเข้าสู่โหมดติดลบที่ 197 BTC โดยเกิดขึ้นท่ามกลางความกลัวของผู้คนจนทำให้พวกเขาแห่ถอนเหรียญดังกล่าวไปยัง Binance แต่จำนวนดังกล่าวก็เริ่มขยับขึ้นมาเล็กน้อย

ยอดคงเหลือของ BTC ที่ติดลบบนกระดานเทรด FTX อาจบ่งบอกถึงปัญหาการล้มละลายเกี่ยวกับการถือครอง Bitcoin ของเว็บเทรด แต่กระนั้น Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX แจ้งว่า “FTX ไม่เป็นไร” ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย. SBF อ้างว่าไม่มีวิกฤตสภาพคล่อง นอกจากนี้ SBF ยังย้ำว่าการถอนเงินยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่านักลงทุนไม่จำเป็นต้องกังวล

การร่วงของราคาในครั้งนี้ทำให้หลาย ๆ คนมองว่ามันเป็นโอกาสในการเข้าช้อนของถูก ในขณะที่บางคนก็มองว่ามันอาจจะร่วงลงไปได้อีก แต่กระนั้นนักเทรดก็ไม่ควรที่จะประมาท