<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเกือบ 18,000 ดอลลาร์หลังอัตราเงินเฟ้ออ่อนตัวลงเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากสำนักสถิติแรงงานเผยแพร่ข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาโดยยืนยันว่าอัตราเงินเฟ้อได้อ่อนตัวลงเป็น 7.7% ในเดือนตุลาคมซึ่งถือเป็นการลดอัตราเงินเฟ้อ 4 เดือนติดต่อกัน

ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง 40 จุดจากเดือนกันยายนเป็น 7.7% นั้นได้แสดงให้เห็นถึงการเย็นตัวลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นสูงสุดในรอง 40 ปีที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายน 

ทั้งนี้นักวิคเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อนั้นจะคงไว้ที่ 7.9% แต่ดูเหมือนสถานการณ์ปัจจุบันจะดีกว่าที่คาดไว้ 0.2% ที่ 7.7% 

ที่มา : TradingView

ทั้งนี้ตลาดคริปโตได้มีปฏิกิริยาเชิงบวกเป็นอย่างมากโดยสกุลเงินดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum โดยส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นทันทีมากกว่า 5%

อย่างไรก็ตามการเด้งกลับของมูลค่า Bitcoin และ Ethereum ไม่ได้ช่วยซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากวิกฤต FTX เมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งทำให้ Bitcoin ทำราคาร่วงลงต่ำสุดในรอบปี

แม้อัตราเงินเฟ้อได้เย็นลงแต่ FED ยังคงท้าทายความพยายามที่จะควบคุมตัวเลขอัตราดอกเบี้ย โดยเมื่อไม่นานมานี้ธนาคารกลางสหรัฐประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 จุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ส่งผลให้ตลาดหุ้นปิดตัวลงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin กำลังฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ใกล้ระดับสูงสุดรายวันที่ 17,800 ดอลลาร์ท่ามกลางทุกสายตาจับจ้องอยู่ที่ว่าสถานการณ์รอบ ๆ FTX จะคลี่คลายได้อย่างไร