<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดชื่อดัง Crypto.com ประกาศระงับการฝากและถอน Stablecoin “USDC, USDT” บนเชน Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Cryptocurrency ชื่อดัง Crypto.com ได้ระงับการฝากและถอน stablecoin ของระบบนิเวศ Solana ชั้นนำสองสกุล ได้แก่ USDC และ USDT บนเครือข่าย Solana เนื่องจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX ของ Sam Bankman-Fried นั้นอาจจะสร้างความเสียหายให้กับระบบนิเวศคริปโตในวงกว้าง

ในวันพุธที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Crypto.com ได้ทำการส่งอีเมลหาผู้ใช้บริการ โดยมีใจความสำคัญว่า “มีผลทันที” ทางแพลตฟอร์มจะ “ระงับการฝากและถอนเงิน USDC และ USDT บน Solana Blockchain ในแอปและ บนกระดานเทรด Crypto.com”

อย่างไรก็ตามอีเมลกล่าวต่อไปว่า Stablecoin ในระบบนิเวศอื่น ๆ รวมถึง Ethereum และ Cronos จะไม่ได้รับผลกระทบในการเคลื่อนไหวนี้

Kris Marszalek CEO ของ Crypto.com ได้ทวีตตอบกลับบทความนี้ โดยอธิบายว่า “ FTX เป็นสะพานเชื่อมและเป็นสถานที่ที่สำคัญ สำหรับเหรียญ Stablecoin ที่รันอยู่บนเชน SOL เราไม่ต้องการให้ผู้ใช้ของเรามีความเสี่ยงเพิ่มเติมที่มาจากพื้นที่นี้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจปิดการใช้งานชั่วคราว”

Solana เป็นแพลตฟอร์มสัญญา Smart Contract ที่วางตัวเป็นคู่แข่งของ Ethereum โดยให้บริการด้วยความเร็วสูงและค่าธรรมเนียมต่ำ มันโฮสต์แอพการเงินแบบกระจายอำนาจ แต่อุปทานทั้งหมดส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยบริษัทซื้อขาย Alameda Research ของ SBF และ FTX ที่ได้ล้มในสัปดาห์นี้

ราคา SOL ดั้งเดิมของ Solana ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX โดยราคาเหรียญลดลงมากกว่า 40% ในวันพุธที่ราคา 14.37 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคา 92% จากปีที่แล้ว

Stablecoins เช่น USDC และ USDT ซึ่งยังคงไม่หลุด peg ไว้ที่ราคา $1 เป็นเครื่องมือสำคัญในโลกที่ผันผวนของการเงินแบบกระจายอำนาจ ไม่ชัดเจนว่าทำไม Crypto.com จึงบังคับให้ระงับกิจกรรม

ที่มา : coindesk