<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun เผยว่า เขากำลังสร้างโซลูชั่นที่จะเข้ามาแก้ปัญหาวิกฤตการณ์ล่มสลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง เครือข่าย Tron blockchain กล่าวเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ว่าเขากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อคิดวิธีแก้ปัญหาให้กับเว็บเทรด FTX ที่กำลังจมอยู่ในวิกฤตของสภาพคล่อง ในตอนนี้

ตามทวีตล่าสุดของ Sun เขาได้กล่าวว่า “จากนี้ไปขอประกาศว่า ผมจะยืนหยัดอยู่ข้างหลังผู้ถือโทเค็น Tron ทุกคน (#TRX, #BTT, #JST, #SUN, #HT) บน FTX เรากำลังรวบรวมโซลูชันร่วมกับ #FTX เพื่อเริ่มต้น ทางข้างหน้า”

โดยทาง Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX ได้รีทวีตโพสต์ดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นการกระทำครั้งแรกของเขาบน Twitter นับตั้งแต่เขาประกาศว่า Binance ตกลงที่จะเว็บเทรด FTX ซึ่งต่อมาข้อเสนอนั้นถูกยกเลิกไปด้วยเหตุผลที่ว่าปัญหาของ FTX อยู่เหนือการควบคุม

ทั้งนี้ Sun ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันที่เขากำลังทำอยู่ โดยในทวีตก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 พ.ย. Sun กล่าวว่าเขาจะปกป้องผู้ใช้ Tron ด้วยเงินทุนที่ยังอยู่ใน FTX 

นอกจากนั้นเขายังได้โพสต์ข้อความแยกต่างหากบนเว็บไซต์ของ Huob อีกด้วย โดยทาง Huobi และ Tron DAO กล่าวว่าพวกเขาจะ “สนับสนุนผู้ใช้งานที่ต้องการแลกโทเค็น Tron ของพวกเขา (TRX, BTT, JST, SUN, HT) ที่ฝากไว้บนแพลตฟอร์ม FTX ได้ในอัตราส่วน 1:1 อย่างถาวร ”

ในทวีตที่ตามมาของวันนี้ Sun กล่าวว่า “ด้วยสภาพคล่องที่ยังดำเนินต่อไปแม้จะเป็นระยะสั้นก็ตาม มันก็นับว่าเป็นอันตรายต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและนักลงทุน” พร้อมกล่าวเสริมว่าทีมของเขาทำงานอย่างหนักเพื่อหลีกเลี่ยง “การเสื่อมถอยต่อไป”

ผู้ก่อตั้ง Tron เพิ่งมีข่าวลือว่าได้เข้าควบคุมการเข้าซื้อกิจการ เว็บเทรด Huobi อย่างเงียบๆ โดยกองทุน M&A ของ About Capital Management แต่เขาปฏิเสธรายงานเหล่านั้น โดยอ้างว่าเขาเป็นเพียงแค่ “ที่ปรึกษา” ของบริษัทเท่านั้น

ที่มา : theblock