<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดอึ้ง ! คำทำนายราคา Bitcoin ของ ‘อาจารย์ปรีดา’ ขวัญใจนักเทรดเมื่อปี 2021 ทายได้ถูกเป๊ะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนในที่นี้อาจรู้จักอาจารย์ปรีดา เจริญวัฒนา ขวัญใจชุมชนนักเทรด Bitcoin ที่มักถูกเรียกว่าบุคคลในตำนานกันมาบ้างแล้ว โดยอาจารย์ปรีดาเป็นกูรูผู้ที่ออกมาทำนายถึงการร่วงลงของราคานาน ๆ ครั้ง แต่ก็มักมีเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักจากเหล่านักเทรดที่มีความเห็นแตกต่าง

และเมื่อย้อนกลับไปในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 อาจารย์ปรีดาก็เคยกล่าวคำทำนายของราคา Bitcoin ไว้ในกลุ่ม lnwBitcoin บน facebook ของเขาว่า “BTC มีโอกาสร่วงแตะ 15,689 USD ร่วง 78% จากจุด All Time High ช่วงพฤศจิกายน 2022 ขาขึ้นรอบถัดไป มีโอกาสแตะ 175,000 USD”


อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานั้นไม่มีใครคาดคิดว่าคำทำนายนี้จะเป็นจริง และคอมเม้นต์ที่กล่าวต่อว่าอาจารย์ปรีดาก็มีจำนวนค่อนข้างมาก ดูเหมือนว่าชุมชน Bitcoin เมื่อปี 2021 จะมองว่าอาจารย์ปรีดาเป็น “ตัวปัญหา”


ทว่าเมื่อประมาณ 20 สัปดาห์ที่แล้ว หรือในช่วงเดือนมิถุนายนของปีนี้ หลายต่อหลายคนกลับพบว่าราคา Bitcoin อยู่ในระดับใกล้เคียงกับคำทำนาย จากนั้นคนที่เคยเห็นโพสต์นี้ รวมถึงคนที่เคยแสดงความคิดเห็นด้านลบ ได้พากันย้อนกลับมาที่โพสต์เมื่อปีที่แล้วของอาจารย์ปรีดาอีกครั้ง และทิศทางของความคิดเห็นใต้โพสต์ก็เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง


ขณะนี้คือช่วงเวลาที่ตรงกับคำทำนายของอาจารย์ปรีดาแล้ว ซึ่งเป็นเดือนพฤศจิกายน 2022 พอดี และราคา Bitcoin ในปัจจุบันก็อยู่ที่ 16,127 ดอลลาร์ จนนักเทรดหลายคนจึงเริ่มเฝ้าจับตาดูกันว่าภายในเวลาเกือบ 3 สัปดาห์ที่เหลืออยู่ของเดือนนี้ คำนายดังกล่าวจะกลายเป็นจริงหรือไม่

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: facebook