<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดหวั่นใจ ! ราคาของ Bitcoin ทะลุ “Bitcoin Rainbow Chart” หลังราคาร่วงทะลุ 16,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากโพสต์ของผู้ใช้รายหนึ่งบน Reddit ที่เพิ่งได้ทำการโพสต์ภาพกราฟ พร้อมกับมี Indicator กราฟสายรุ้ง ( Bitcoin Rainbow Chart) ที่ชี้ให้ทุกคนเห็นว่า ตอนนี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุตัวรุ้งกินน้ำลงมาแล้ว

Indicator ของกราฟ Bitcoin Rainbow คืออะไร?

ต้องบอกอย่างนี้ว่า Indicator Bitcoin Rainbow นั้นเป็นโมเดลทำนายมูลค่าในระยะยาวของ Bitcoin โดยใช้เส้นโค้งการเติบโตแบบลอการิทึมเพื่อคาดเดาทิศทางราคาในอนาคตของ Bitcoin โดยจะซ้อนทับแถบสีรุ้งที่ด้านบนของช่องเส้นโค้งการเติบโตแบบลอการิทึมเพื่อพยายามเน้นความรู้สึกของตลาดในแต่ละช่วงสีรุ้งขณะที่ราคาเคลื่อนผ่าน ดังนั้นการเน้นย้ำโอกาสในการซื้อหรือขาย

ซึ่งโดยปกติแล้ว ราคา Bitcoin มักจะอยู่ภายในแถบสีรุ้งของช่องทางการเติบโตแบบลอการิทึม แต่ทว่าตอนนี้ราคา Bitcoin ได้ลงมาต่ำกว่าแถบสีรุ้งสีฟ้าแล้ว หลังราคา BTC ร่วงลดลงเหลือ 17,107 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดีเนื่องจาก Bitcoin ยังเป็นสินทรัพย์ที่ค่อนข้างใหม่ การเคลื่อนไหวของราคาจึงยังมีความผันผวนสูงอยู่มาก ดังนั้นโมเดลต่าง ๆ ที่นำมาใช้เทียบจึงอาจยังมีระยะเวลาที่ค่อนข้างน้อยที่จะสามารถนำมาใช้เพื่อค้นหาหรือวิเคราะห์คาดการณ์แนวโน้มราคาของ Bitcoin ในอนาคตได้ นอกจากนี้ราคาก็ยังมีความผันผวนรายวันที่สูงมาก ซึ่งนักลงทุนจำเป็นต้องจับตาดูเอาไว้ให้ดี 

อย่างที่เข้าใจกันดีว่ากราฟ Bitcoin Rainbow และป้ายกำกับสถานะด้านบน มีประกอบขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน และตัว กราฟ Bitcoin Rainbow ด้านบน ในแถบสีร้อน จะเป็นแสดงเมื่อตลาดมีแนวโน้มที่เป็นลักษณะเก็งกำไนมากเกินไป  กราฟก็จะมี ป้ายกำกับไว้ “ให้ขาย” อย่างไรก็ตามช่วงเวลาดังกล่าวได้รับการพิสูจน์แล้วในอดีตว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ในการเริ่มเทขายทำกำไร

สิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้ก็คือ ราคา Bitcoin จะหยุดอยู่แค่นี้ หรือว่า ราคา BTC จะทะลุไปถึงราคา 10,000 ดอลลาร์ เป็นเรื่องที่เราก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป 

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : reddit