<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เผยเงินทุนสำรอง 82% ของ USDT “ยังคงมีสภาพคล่องสูง” อ้างอิงตามเอกสารรับรอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Holdings Limited ผู้ออกเหรียญ stablecoin สกุล USDT ได้เผยแพร่เอกสารรับรองรายไตรมาสฉบับล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยเน้นย้ำถึง “ความมีสภาพคล่องสูง” ในขณะที่ตลาด Crypto กำลังปั่นป่วนจากข่าวการล่มสลายของ FTX

เงินทุนสำรอง 82% ของ Tether ได้เก็บสำรองในรูปของเงินสด รายการเทียบเท่าเงินสด และเงินฝากระยะสั้นอื่น ๆ ตามที่บริษัทได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 กันยายน ในขณะที่ตราสารการเงินระยะสั้นของ Tether ซึ่งอยู่รูปแบบของหนี้นิติบุคคลระยะสั้นที่มีความเสี่ยงสูง ลดลงเหลือเพียง 0.07% ของตราสารที่ถือครองอยู่

บริษัทยังได้อ้างด้วยว่า การลดจำนวนตราสารการเงินระยะสั้นกว่า 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์นี้ ไม่ทำให้เกิดความสูญเสียใด ๆ และบริษัทยังมีตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ เป็นเงินทุนสำรองมากกว่า 58%

Tether ได้เผยผลกำไรที่ได้จากในไตรมาส 3 เพิ่มเงิน 60 ล้านดอลลาร์เป็นเงินสำรองส่วนเกิน Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether กล่าวว่า เอกสารรับรองล่าสุด แสดงให้เห็นถึงสถานะทางการเงินที่ดีของบริษัท และความมุ่งมั่นที่จะแสดงความโปร่งใสทางการเงิน

เอกสารการรับรองรายไตรมาสได้ถูกจัดทำขึ้นโดย BDO Italia สาขาของ BDO Global ซึ่งเป็นองค์กรทางบัญชี ซึ่ง Tether ได้ว่าจ้างเมื่อเดือนสิงหาคมเพื่อจัดทำรายงานทางการเงิน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Tether ได้เผยแพร่เอกสารการรับรองรายไตรมาสเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า เหรียญ USDT มีการหนุนหลังด้วยเงินสำรองจริง

USDT ได้หลุด peg เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน หลังจากการล่มสลายของ FTX ที่ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino ได้สร้างความสงบต่อเหล่านักลงทุน หลังจากเปิดเผยว่าทางบริษัทได้ดำเนินการซื้อคืน USDT ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง “ไม่มีปัญหาอะไร พวกเรากำลังดำเนินการอยู่” เขากล่าวบน Twitter ขณะนี้ USDT ได้ regain peg และกลับมาอยู่ที่ 1 ดอลลาร์เช่นเดิม

แม้ว่า Tether จะมีคู่แข่งมากมายในปีที่ผ่านมา USDT ยังคงเป็น stablecoin สกุลใหญ่ที่สุดในตลาดทุน ด้วยการมีการหมุนเวียนในตลาดทั้งหมด 6.85 หมื่นล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap และนักลงทุนในอุตสาหกรรม Crypto ยังคงเห็นว่า Tether เป็นผู้ควบคุมความเสี่ยงของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ


ที่มา: Cointelegraph