<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ย้ำชัด ! Bitcoin มีความโปร่งใสอย่างเต็มที่ ‘ไม่เหมือนกับ FTT’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Changpeng Zhao ผู้บริหารระดับสูงของ Binance ประกาศความตั้งใจที่จะซื้อ FTX บริษัทเว็บเทรด Crypto แต่เขากลับถอนตัวออกจากข้อตกลงในอีกหนึ่งวันต่อมา โดยกล่าวว่าการตัดสินใจนั้นเป็นผลมาจากการตรวจสอบสถานะขององค์กร เช่นเดียวกับรายงานข่าวล่าสุดเกี่ยวกับการเงินที่ผิดพลาด และการตรวจสอบโดยหน่วยงานของสหรัฐฯ

ขณะที่ชุมชน Crypto กำลังดำเนินการร่วมต่อสู้ในศึกแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง FTX และ Binance สื่อข่าว CNBC เปิดเผยว่าในรายการสัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดี Michael Saylor ผู้บริหารของ MicroStrategy ได้แบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับ Bitcoin รวมถึงความล้มเหลวของ FTX กับ Binance ในสัปดาห์นี้ และเขาก็ได้ทำให้ทั้งคนในและคนนอกชุมชน Crypto ต้องรู้สึกตกใจ

“เมื่อพูดถึงนักเทรด Bitcoin ทุกคน เรารู้สึกว่าเราติดอยู่ในความสัมพันธ์กับ Crypto ที่ผิดปกติ และเราก็ต้องการออกไป” Saylor กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับรายการ Squawk on the Street ของ CNBC และเขายังได้เสริมว่า “Bitcoin จะเป็นผู้ชนะเพราะ Bitcoin เป็นสินค้าดิจิทัลและเป็นที่ถกเถียงกันน้อยที่สุด”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับกฎระเบียบและการกำกับดูแล Saylor กล่าวว่าอุตสาหกรรมจำเป็นต้องเติบโตขึ้น และกฎระเบียบดังกล่าวก็จะเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้จะ “เร่งให้กฎระเบียบเข้ามาแทรกแซง Crypto”

Saylor กล่าวว่า การพัฒนากฎระเบียบจะทำให้ผู้คนจะไม่มองโทเค็น 20,000 เหรียญที่มีอยู่ในตลาดเหมือนกับช่วงเวลานี้ เพราะโทเค็นจำนวนหนึ่งจะมีการทะเบียนอย่างถูกต้อง

“เรากำลังย้ายจากเวทีผู้ประกอบการไปสู่เวทีสถาบันสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผู้เล่นรายใหญ่ กำลังจะเข้าสู่พื้นที่นี้ เราทุกคนจะเติบโตขึ้น และโลกจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนั้น” Saylor กล่าว

บทสัมภาษณ์จบลงด้วยคำกล่าวของ Saylor ที่ว่าเหตุการณ์ในสัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาที่สามารถเป็นบทเรียนให้กับทุกคนได้

“มันสอนคุณว่าถ้าหากคุณมีสินทรัพย์ Crypto มันจะต้องไม่ใช่ความรับผิดของคนอื่น คุณต้องมีความโปร่งใสอย่างเต็มที่ และนั่นคือสิ่งที่ Bitcoin เป็น แต่ FTT ไม่ใช่”

ที่มา: marketwatch