<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลล่าสุดเผยมีผู้ใช้บางรายสามารถถอนออกเงินจาก เว็บเทรด FTX ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานแลกเปลี่ยน Crypto ที่มีปัญหา FTX เริ่มดำเนินการถอนเงินให้กับผู้ใช้บางรายแล้ว อ้างอิงตามข้อมูลบนเครือข่ายที่ให้บริการโดย Nansen

ผู้ใช้รายหนึ่งสามารถถอน Ethereum (ETH) มูลค่า 2.6 ล้านดอลลาร์ออกจากเว็บเทรดได้ ในขณะที่อีกรายสามารถถอน USDC มูลค่า 1.3 ล้านดอลลาร์ออกจากกระดานแลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตามผู้ใช้ส่วนใหญ่อ้างว่ายังคงไม่สามารถถอนเงินจากกระดานแลกเปลี่ยน FTX ได้ นำไปสู่กระแสวิจารณ์มากมายบน Twitter ตามมาว่า FTX อาจเลือกปฏิบัติดำเนินการถอนเงินให้กับผู้ใช้หรือพนักงานบางราย

FTX กล่าวถึงความวุ่นวายของการถอนเงิน โดยระบุว่าได้เริ่มดำเนินการเปิดให้ถอนเงินกับบาฮามาสแล้ว

“ตามระเบียบและหน่วยงานกำกับดูแลของ Bahamian HQ เราได้เริ่มอำนวยความสะดวกในการถอนเงินของ Bahamian ดังนั้น คุณอาจเห็นการถอนเงินบางส่วนที่ดำเนินการโดย FTX เมื่อเร็วๆ นี้เนื่องจากเราปฏิบัติตามหน่วยงานกำกับดูแล” FTX โพสต์บน Twitter 

“จำนวนเงินที่ถอนออกประกอบด้วยส่วนเล็กๆ ของสินทรัพย์ที่เราถืออยู่ในขณะนี้ และเรากำลังดำเนินการอย่างแข็งขันในเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อเปิดใช้งานการถอนสำหรับฐานผู้ใช้งานส่วนที่เหลือของของเรา” บริษัทกล่าวเสริม “เรากำลังตรวจสอบอย่างแข็งขันว่าเราสามารถทำได้และควรทำอะไรบ้างในทั่วโลก”

หนึ่งในที่อยู่ Address เหล่านี้ที่สามารถถอนออกจาก FTX ได้นั้นเชื่อมโยงกับ Momento ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพคริปโตขนาดเล็กในสาธารณรัฐโดมินิกัน ซึ่งเพิ่งได้ทำการสัมภาษณ์ CEO ของ Alameda Research บริษัทในเครือ FTX ในช่อง YouTube เพื่อจุดประกายความสงสัย หลังจากตัวของ CEO เพิ่งลบทวีตบางข้อความที่อ้างถึง FTX และ Alameda

และสำหรับทวีตที่ถูกลบออกไป CEO ของ FTX กล่าวอธิบายว่า “เราลบทวีตบน Twitter เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะไม่บานปลาย”

ที่มา : coindesk