<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple กล่าวว่าพวกเขาเคยคิดจะเข้าซื้อ FTX แล้ว แต่เกิดประสบปัญหาทางการเงินเสียก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Schwartz CTO ของ Ripple และผู้ร่วมสร้าง XRP Ledger ได้ทวีตแดกดันว่า Ripple กำลังจะซื้อกระดานเทรด FTX แล้วแต่ Ripple เกิดประสบปัญหาขาดแคลนเงินทุนอย่างกะทันหัน โดยอ้างอิงจาก FTX มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ที่ขาดหายไปเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย

David “JoelKatz” Schwartz ยังเสริมอีกว่าเขาตั้งใจจะเข้าซื้อกระดานเทรด FTX ที่ล้มละลาย แต่เขาไม่สามารถหาเงินได้ 8 พันล้านดอลลาร์ได้ทันเวลา

Binance ถอนตัวจากข้อตกลง FTX 

FTX ล้มละลายหลังจากบริษัทซื้อขาย Alameda Research ที่เป็นเจ้าของต้องเผชิญกับวิกฤตสภาพคล่อง FTX ตามมาด้วยกระดานเทรด Binance เริ่มเทขายเหรียญ FTT ที่ถืออยู่ โดยการเททิ้งครั้งนี้ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มถอนเงินออกจากกระดานเทรด FTX เป็นจำนวนมาก

ตอนนี้ Bankman-Fried ได้บอกกับนักลงทุนว่ากระดานเทรดที่เขาร่วมก่อตั้งนั้นต้องการเงินทุนฉุกเฉิน 8 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ถอน crypto จำนวนมหาศาลออกจากแพลตฟอร์ม 

แม้ว่าที่ผ่านมา Binance ยื่นข้อเสนอแบบไม่ผูกมัดเพื่อซื้อ FTX แต่บริษัทได้ถอนตัวออกจากข้อตกลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากปรากฏว่าไม่สามารถซื้อ FTX ร่วมกับ FTX US ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในสหรัฐฯ ได้ เนื่องจากจะไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแล

นักต้มตุ๋น FTT เพิ่มมากขึ้น 

ในระหว่างนี้นักต้มตุ๋นบน Twitter ได้ตัดสินใจที่จะใช้ประโยชน์จากความโกลาหลในตลาด และปัญหาที่ FTX ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง และได้ประกาศ “โปรแกรมการชดเชยโทเคน FTT” ปลอม 

ทั้งนี้พวกเขารับประกัน airdrop ของ 1,500 FTT หรือมูลค่าประมาณ 4,125 ดอลลาร์ในขณะนั้นไปยังกระเป๋าเงิน Ethereum ใหม่บนแพลตฟอร์มปลอม 

อย่างไรก็ตามนักต้มตุ๋นยังอ้างว่าพวกเขากำลังทำงานร่วมกับ FTX Foundation ซึ่งกำลังแจกจ่ายเหรียญ FTT ให้กับผู้ใช้ที่ใช้งานของ Ethereum chain เพื่อชดเชยพวกเขาสำหรับความสูญเสียที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ในตลาด crypto