<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ FTX พร้อมการยื่นล้มละลายอย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Watcher.Guru ได้เผยแพร่การลาออกจากตำแหน่งของ Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับโลก

สิ่งนี้ส่งผลให้นักลงทุนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม Twitter ของ Sam Bankman-Fried ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการลาออกที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด 

อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้กระดานเทรด FTX ได้เผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับการยื่นล้มละลายของบริษัท โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้

ตาม FTX Group Companies Commence Valuntary Chapter 11 ได้เริ่มกระบวนการในสหรัฐโดยเริ่มกระบวนการอย่างเป็นทางการเพื่อทบทวนรายได้และสินทรัพย์จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลก อยางไรก็ตาม Sam Bankman-Fried ได้ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการและ John J. Ray III จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

FTX Trading ประกาศว่าในวันนี้ West Realm Shires Services และAlameda Research และบริษัทในเครืออีกว่า 130 แห่งซึ่งถูกเรียกว่า FTX Group ได้เริ่มต้นยื่นล้มลายตามประมวลกฎหมายล้มละลายในสหรัฐเขตเดลาแวร์เพื่อเริ่มกระบวนการที่เป็นระเบียบในการตรวจสอบรายได้และสินทรัพย์เพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลก

ทั้งนี้ John J. Ray III ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FTX Group หลังจากที่ Sam Bankman-Fried ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เขาจะยังคงให้ความช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลงระบบและดูแลกระดานเทรดไปอีกสักระยะ รวมถึงควบคุมพนักานจำนวนมากของ FTX Group ในประเทศต่าง ๆ ให้ได้ตามความคาดหวังของ FTX Group

ทั้งนี้ John J. Ray III CEO คนใหม่ของ FTX ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ตาม FTX Group Companies Commence Voluntary Chapter 11 เปิดโอกาสให้ FTX Group ประเมินสถานการณ์และพัฒนากระบวนการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มการกู้คืนสินทรัพย์ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมากที่สุด ”

ท้ายที่สุดแล้ว John J. Ray III ได้กล่าวปิดท้ายว่า “FTX มีสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากมายและหวังว่าเหล่าพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนจะดำเนินการต่าง ๆ ไปด้วยความโปร่งใส”

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลให้สินทรัพย์ดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงต่ำกว่า 16,500 ดอลลาร์แล้วในขณะนี้