<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO Tether ปัดข่าวลือ ! ไม่มีแผนที่จะอุ้มกิจการของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจาก Tether โดยบริษัทยันยืนว่า ไม่มีแผนที่จะเสนอให้เงินอัดฉีดให้กับ FTX แม้ CEO ของ FTX จะมีการติดต่อกับหลายบริษัทเพื่อขอความช่วยเหลือก็ตาม

CTO บริษัท Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin Paolo Ardoino ได้ออกมายืนยันเมื่อวันที่ 10 พฤศจิยายนว่า บริษัทไม่มี “แผนที่จะลงทุนหรือให้การกู้ยืนกับ FTX หรือ Alamada”

Paolo Ardoino กล่าวให้ความเห็นว่าหลังรายงานจาก Reuters เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนระบุว่า FTX ตอนนี้ขาดเงินทุนอยู่ที่มูลค่ากว่า 9.4 พันล้านดอลลาร์ และ Sam Bankman-Fried CEO ของบริษัท FTX ได้ติดต่อไปยังหลายบริษัทเพื่อขอเงินช่วยเหลือ

จากรายงานของ Tether, OKX กระดานเทรด Crypto และ Sequoia Capital  ซึ่งเป็นบริษัทที่ Sam Bankman-Fried ได้ขอเงินทุนช่วยเหลือ โดยขอเงินทุน 1 พันล้านดอลลาร์หรือมากกว่านั้นจากแต่ละบริษัท

CTO ของ Tether ได้ตอบกลับในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ในบล็อกโพสต์ของ Tether ซึ่งเป็นการรับรองกับชุมชนว่าจะไม่มีการให้ความช่วยเหลือ Alameda หรือ FTX แต่อย่างใด

Tether ยังได้รายงานด้วยว่า ได้อาญัติเหรียญ USDT จำนวน 46,360,701 เหรียญของ FTX บนกระเป๋าเงินบนบล็อกเชนของ Tron ในวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่มีการบังคับใช้

ปัจจุบัน ยังไม่แน่ชัดว่า OKX และ Sequoia Capital กำลังพิจารณาการให้ความช่วยเหลือ FTX หรือไม่

อย่างไรก็ตาม Lennix Lai ผู้อำนวยการตลาดการเงินจาก OKX กล่าวกับสำนักข่าว Reuter เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนว่า Sam Bankman-Fried ได้ขอเงินทุน 4 พันล้านดอลลาร์จาก OKX เพื่อประคองปัญหาสภาพคล่องของ FTX แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า OKX จะให้ความช่วยเหลือหรือไม่

ในขณะที่ Sequoia Capital ได้ปรับลดเงินลงทุนใน FTX จาก 214 ล้านดอลลาร์เป็น 0 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยกล่าวว่าปัญหาสภาพคล่องของ FTX “สร้างความเสี่ยงในการละลายของเงินทุนของบริษัท” แต่เสริมว่าทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX อย่างรุนแรงแต่อย่างใด

Kraken กระดานเทรด Crypto อีกเจ้า ก็ได้รายงานว่า FTX ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือพวกเขาเช่นกัน แต่ไม่ได้กล่าวว่ามีการสร้างดีลระหว่างทั้งของบริษัทหรือไม่

ในขณะนี้ FTX ไดำเนินการจำกัดการถอนเงินผ่านการดีลกับบล็อกเชน Tron ที่อนุญาตให้สินทรัพย์ของ FTX สามารถถูกแลกเปลี่ยนในอัตรา 1:1 กับกระเป๋าเงินนอกกระดานเทรดได้ ข้อตกลงนี้ทำให้โทเค็นของ Tron มีการเทรดบนแพลตฟอร์มในระดับพรีเมี่ยมสูงถึง 1200% ในขณะที่ผู้ใช้งานเร่งหาทางออกจากกระดานเทรดนี้


ที่มา: Cointelegraph