<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มแล้ว! Bitkub ประกาศถอดเหรียญ FTX Token (FTT) ออกจากกระดานเทรด หลังกระดานเทรด FTX ล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่กระดานเทรด FTX ได้เจอกับปัญหามานาน ในที่สุด CEO ของทางกระดานเทรด FTX ก็ได้ลาออกจากตำแหน่ง และพร้อมยื่นล้มละลายอย่างเป็นทางการ ทำให้ในตอนนี้กระดานเทรด Bitkub ได้ทำการประกาศถอดเหรียญ FTX Token ซึ่งเป็นเหรียญของกระดานเทรด FTX ที่ได้ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมาออกจากระดานเทรด

ในช่วง 19.00 น. ของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2022 กระดานเทรด Bitkub ได้ออกมาประกาศว่าจะถอดเหรียญ FTT ออกในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 เวลา 6.00 น.

“จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล FTX ซึ่งเป็นผู้ออกเหรียญ FTX Token (FTT) บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“บริษัทฯ”) จึงได้ออกประกาศ แจ้งเตือนความเสี่ยงของ FTX Token (FTT) และแนวทางการดำเนินงานของบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ ไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 โดยบริษัทฯ ได้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า (Customer Protection)”

โดยก่อนหน้านี้ทางกระดานเทรด Bitkub ได้ออกมาพูดถึงความเสี่ยงของเหรียญ FTT และสิ่งที่กระดานเทรดจะทำเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2022 ในช่วงที่ทางบริษัท Binance ล้มดิลการซื้อกิจการของกระดานเทรด FTX

Source: Bitkub