<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ออกมาฟาด Sam Bankman-Fried ว่าเป็น “พวกแสร้งทำตัวเป็นคนดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้แสดงความคิดเห็นโดยตรงเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาอดีต CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried ว่า “เป็นพวกชอบทำตัวเป็นคนดี”

การล่มสลายครั้งนี้ต่างจากที่เคยเกิดขึ้น FTX และ Sam นั้นประจบและพยายามดึงดูดความสนใจจากบรรดาผู้ร่างกฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลในความพยายามที่พยายามจะทำลายภาพลักษณ์ของ crypto แต่เหตุการณ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาบ่งชี้ว่าเว็บเทรด FTX นั้นไม่เสถียรและอาจเข้าข่ายฉ้อโกง เช่นเดียวกับโปรเจกต์คริปโตที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า Vitalik ทวีตเอาไว้ว่า

“MtGox ‘ดู’ จะขาดความสมบูรณ์และไม่เคยพยายามมากพอในการชะล้างมลทินที่ก่อขึ้น Luna เองก็เช่นกัน” 

“FTX เป็นพวกทำตรงกันข้ามกับสิ่งที่แสดงออกและแสร้งปฏิบัติตนทำเหมือนว่าเป็นพวกคนดีอย่างที่สุด (ซึ่งไม่ใช่สิ่งเดียวกันที่พวกเขาทำจริง ๆ ) ” Buterin ทวีต “อย่างหลังที่ผมพูดถึงแลดูจะเข้าข่ายฉ้อโกงหนักกว่าอย่างแรกซะอีก”

Mt Gox นั้นเป็นเว็บเทรดในโตเกียวที่เผชิญหน้ากับความล้มเหลวในปี 2014 หลังจากที่ Bitcoin หลายแสนถูกขโมยออกไปจาก wallet ส่วนการล่มสลายของ LUNA เมื่อช่วงกลางปีนี้ก็ทำให้ระบบนิเวศของ Terra ล่มสลายลงเช่นกัน

ความคิดเห็นของ Vitalik เกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ตลาดคริปโตเกิดความโกลาหลและท่ั้งหมดจบลงด้วยการที่ FTX ทำการยื่นล้มละลายและ Sam ประกาศลาออกจาก CEO

ที่มา : TheBlock