<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com เผยเงินสำรอง Bitcoin และ Altcoin มูลค่ากว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์เพื่อความโปร่งใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของกระดานเทรดชื่อดัง Crypto.com ได้ทำการเปิดเผยสินทรัพย์สำรองของกระดานเทรดเพื่อแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส

นาย Kris Marszalek CEO ของกระดานเทรด Crypto.com ได้พิสูจน์ให้นักลงทุนเห็นว่ากระดานเทรดคริปโตของเขาปลอดภัยและโปร่งใส โดยพิสูจน์ว่ากระดานเทรดมีสินทรัพย์สำรองด้วยอัตราส่วน 1:1

ในตอนแรก นาย Marszalek ได้เปิดเผยเงินที่อยู่ในกระเป๋าของกระดานเทรด

“ในการตรวจสอบหลักฐานการมีอยู่ของสอนทรัพย์สำรอง เราได้ทำการเปิดเผยที่อยู่ของ Cold Wallet ของ ซึ่งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรา ซึ่งมีทุนสำรองอยู่ประมาณ 53,024 BTC, 564 ETH และสินทรัพย์อื่น ๆ รวมมูลค่าเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์”

“โปรดรอหลักฐานของเงินสำรองทั้งหมดในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อยินยันว่าทางกระดานเทรดมีการสำรองสินทรัพย์ของลูกค้าไว้ทั้งหมดแบบ 1:1 โดยคุณสามารถเชื่อใจได้ว่าทาง Crypto.com จะเดินหน้าทำงานต่อไปด้วยความโปร่งใสและมั่นคง และเป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย”

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Blockchain Nansen พบว่า กระดานเทรด Crypto.com มีสินทรัพย์อยู่ใน Cold Wallet ประมาณ 2.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสินทรัพย์ประมาณ 31.54% เป็น Bitcoin

จากข้อมูลยังพบอีกว่า เหรียญมีมที่หลาย ๆ คนรู้จักอย่าง Shiba Inu ได้มีอยู่ในกระเป๋าถึง 20.8% ซึ่งมากกว่าเหรียญ Ethereum ที่คิดเป็น 17.35%

นอกจากนี้ยังเหรียญ Stablecoin อื่น ๆ อีก เช่น USDT และ USDC ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5.41% และ 5.36% ตามลำดับ และอีก 20% เป็นเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ 

Source: DailyHodl