<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด FTX ถูกแฮ็ก! สูญเงินรวมมูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตมูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์หายออกไปจากบริษัท FTX ล้มละลายเมื่อปลายวันศุกร์ พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจนเล็กน้อยว่าทำไม

หลังจากนั้นไม่นาน FTX ได้ระบุในช่อง Telegram อย่างเป็นทางการว่าถูกแฮ็กโดยสั่งไม่ให้ผู้ใช้ทำการอัพเดทแอพใหม่และลบแอพทั้งหมดของ FTX ทั้งหมดทิ้งไป

“FTX ถูกแฮ็ก แอพ FTX ตอนนี้เป็นมัลแวร์ลบพวกมันไปให้หมดช่องแชทยังคงเปิดอยู่อย่าเข้าไปที่เว็บไซต์ FTX เพราะอาจเผลอไปดาวน์โหลดโทรจัน” 

ผู้ดูแลบัญชีในแชท FTX Support Telegram ได้เขียนเอาไว้โดยที่ ข้อความนั้นถูกปักหมุดเอาไว้โดย Ryne Miller ที่ปรึกษาทั่วไปของ FTX 

ตามข้อมูลบน on-chain เหรียญบนเชน Ethereum ต่าง ๆ รวมถึง Solana และเหรียญบน Binance Smart Chain ได้ไหลออกจาก wallet อย่างเป็นทางการของ FTX และย้ายไปที่ เว็บเทรด decentralized ที่อื่นเช่น 1inch ทั้ง FTX และ FTX US ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบจากการแฮ็กครั้งนี้ไปเต็ม ๆ 

 Ryne ได้ทวีตเอาไว้ก่อนหน้านี้ในตอนเย็นว่าเขากำลัง “ตรวจสอบความผิดปกติกับการเคลื่อนไหวของ wallet ที่เกี่ยวข้องกับยอดเหรียญคงเหลือยบนทั้งหมดบน FTX

การไหลออกของเหรียญที่ไม่ได้ถูกพูดถึงโดยผู้นำของ FTX เกิดขึ้นพร้อมกันในวันเดียวกับที่ทาง FTX ยื่นล้มละลายอย่างเป็นทางการหลังทำเงินลูกค้าสูญหายหลายพันล้านดอลลาร์

ที่มา : Coindesk