<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าวว่าเขาจะรู้สึกตื่นเต้นมากหากราคา Bitcoin ไปแตะที่ $10,000-$12,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักลงทุนที่มีชื่อเสียงในด้านอสังหาริมทรัพย์, ทองคำ และ Bitcoin (BTC) และยังเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงจากหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ของเขา โดยที่ Robert Kiyosaki ได้เผยแพร่ทวีตออกมาในเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin อีกครั้ง

Kiyosaki กล่าวว่าเขาไม่กังวลเลยที่ราคาของ BTC ลดลงในตอนนี้ตรงกันข้ามตัวของเขานั้นกำลังตื่นเต้น

ชอบ Bitcoin มากกว่าอสังหาริมทรัพย์แล้วในตอนนี้

Kiyosaki เตือนเหล่าผู้ติดตามของเขาว่าเขาลงทุนใน Bitcoin เช่นเดียวกับทองคำและแร่เงินจริงเขาเริ่มต้นอาชีพการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เมื่อปี 1990 แต่ในทวีตล่าสุดของเขาเขากล่าวว่าสินทรัพย์นี้ไม่ดีแล้ว และตอนนี้เขาชอบ Bitcoin มากกว่ามัน

โดยรวมแล้วนั้น Kiyosaki มักจะทวีตสิ่งดี ๆ เกี่ยวกับ BTC มาตั้งแต่ปี 2020 และเขาเองก็ได้ยกย่องมันนับตั้งแต่ที่เกิดการระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 โดยในปีนั้นรัฐบาลสหรัฐฯ พิมพ์เงินออกมามากกว่า 6 ล้านล้านดอลลาร์และมอบให้ชาวอเมริกันในรูปแบบของ “การตรวจสอบการอยู่รอด” ย้อนกลับไปตอนนั้น เขาเริ่มพูดแล้วว่าดอลลาร์ได้ตายไปแล้ว แต่ Bitcoin จะอยู่ได้ยาว ๆ 

มองไปที่จุดต่ำสุดของ Bitcoin

ในทวีตวันนี้ Kiyosaki พูดเป็นนัยว่าเขากำลังรอคอยที่จะให้ Bitcoin แตะจุดต่ำสุดโดยที่เขาคาดว่าจะอยู่ที่ระดับระหว่าง $10,000-$12,000 

เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นเขากล่าวเสริมว่าเขาจะรู้สึก “ตื่นเต้นไม่ใช่กังวลแต่อย่างใด” ในขณะที่เขากำลังเดิมพัน Bitcoin ต่อ Fed และกระทรวงการคลังสหรัฐ

ในปีนี้ Fed ได้ใช้มาตรการทางการเงินที่เข้มงวดเพื่อพยายามควบคุมปัญหาอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ Fed ต้องเร่งการขึ้นอัตราดอกเบี้ยและในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแต่ละครั้งกระทบต่อราคา Bitcoin ทุกรอบโดยมันได้กดให้ราคา Bitcoin อยู่ต่ำกว่าหรืออยู่ที่ประมาณระดับ $20,000

ที่มา : U.Today