<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance แนะ 5 ข้อสังเกตที่ควรรู้ว่าเว็บเทรดแบบไหนที่คุณควรเลี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ CEO ของ Binance ออกมาเตือนผู้คนหลังจากการล่มสลายของ FTX ได้เกิดขึ้นโดยให้หลีกเลี่ยงโปรเจกต์ crypto ที่มีเข้าข่ายมีสัญญาณอันตราย 5 ข้อ

CZ ได้บอกกับผู้ติดตามกว่า 57.5 ล้านคนบน Twitter ถึงสิ่งที่ควรระวังเมื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับองค์กรที่มีเกี่ยวข้องกับ crypto

“นอกเหนือจาก FTX แล้ว ให้หลีกเลี่ยงธุรกิจ/ เว็บเทรด/โปรเจกต์ที่:

  • ไม่สามารถทำกำไรได้
  • อยู่รอดด้วยการขายโทเค็นของตนเอง
  • สร้างแรงจูงใจสูงในการล็อกโทเค็นของคุณ
  • มีอุปทานรวมจำนวนมาก แต่มีอุปทานหมุนเวียนเพียงเล็กน้อย
  • มีความข้องเกี่ยวกับเงินกู้”

นอกจากนี้ เขายังแนะนำให้ผู้ที่เริ่มดำเนินโปรเกต์ลักษณะดังกล่าวปกป้องการลงทุนของผู้คนด้วยการมีกองทุนสำรองฉุกเฉินเพื่อปกป้องทรัพย์สินของนักลงทุนหรือกองทุนสินทรัพย์ที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ (SAFU)

CZ บอกกับผู้ติดตามของเขาว่า Binance มุ่งมั่นที่จะสร้างความโปร่งใสเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าและนักลงทุนจะยืนหยัดได้อย่างมั่นคงและปลอดภัยหลังจากการล่มสลายของ FTX ทำให้ตลาด crypto สั่นคลอนไปทั่ว

“Binance เผยแพร่ address ของ cold wallet และยอดเหรียญคงเหลือ 6 เหรียญจาก 600 เหรียญของทางเว็บเทรดเพิ่มเติมที่จะตามมา Bitcoin 475,000 BTC, Ethereum4.8 ล้าน ETH,USD TeTher 17.6 พันล้าน USDT,Binance USD 21.7 พันล้าน BUSD,USD Coin 601 ล้าน USDC และ Binance Coin 58 ล้าน BNB สิ่งเหล่านี้ต้องเป็นสาธารณะ แต่จะมีการจัดระเบียบให้อยู่ด้วยกันเพื่อความสะดวกของคุณในการรับชม”

ก่อนหน้านี้ CZ ได้ให้คำแนะนำอื่น ๆ แก่ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ crypto โดยกล่าวว่ามีบทเรียนสำคัญ 2 ประการจากการล่มสลายของ FTX

“สองบทเรียนใหญ่:

1: อย่าใช้โทเค็นที่คุณสร้างเป็นหลักประกัน

2: อย่ายืมถ้าคุณทำธุรกิจ crypto ใช้ทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดและควรมีเงินสำรองมหาศาล”

ที่มา : DailyHodl