<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ตัวพ่อ ‘Peter Schiff’ กล่าว Bitcoin จะไม่มีวันกลับไปแตะที่ $69,000 อีกเลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดของ Euro Pacific Asset Management ได้ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin (BTC) อีกครั้งหนึ่งโดยเขาระบุว่า BTC จะไม่มีวันไปแตะราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) เหมือนในตอนเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ $69,000 ได้อีกต่อไป

Schiff ได้พูดเอาไว้ในทวีตโดยได้ให้เหตุผลในการอ้างว่าการที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น $69,000 ได้นั้นเป็นเพราะการฉ้อโกงที่ได้รับการอำนวยความสะดวกโดยการโฆษณา crypto ชวนเชื่อแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

และการซื้อเก็งกำไรที่มีการใช้เงินทุนแบบเลเวอเรจ เขาสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้ด้วยการที่ เว็บเทรด FTX ล้มละลายโดยเจ้าตัวได้ยืนยันว่าความบ้าคลั่งของ Bitcoin นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว

แต่ถึงกระนั้นนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกแต่อย่างใดที่ Peter Schiff ผู้คลั่งไคล้ในทองจะออกมาโจมตีใส่ Bitcoin ในระยะยาวเขายังคงเชื่อว่าราคาของมันจะพุ่งลงเข้าสู่ $0 หลังจากประกาศของ BlockFi ว่าจะระงับการถอนเงิน Schiff ระบุว่านักลงทุนควรขาย BTC ของพวกเขาออกไปถ้าหากทำได้

Schiff ยังเคยได้คาดการณ์ในเดือนสิงหาคมไว้อีกด้วยว่า BTC จะลงไปแตะ $10,000 โดยแนะนำให้ผู้คนออกจากตลาดในขณะที่พวกเขายังสามารถทำกำไรได้ เขายังมีความคิดเห็นที่คล้ายกันเกี่ยวกับเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 อย่าง Etheruem (ETH) และตลาด crypto ทั้งหมดที่เหลือ

ที่มา : ZyCrypto