<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง! Sam Bankman-Fried ถูกควบคุมตัวได้ในบาฮามาสขณะกำลังจะหลบหนีไปยังดูไบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX, Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Nishad Singh ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม เป็นที่เข้าใจว่าอยู่ในบาฮามาส และอยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยงานท้องถิ่น

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอกกับทาง Cointelegraph ว่าอดีตผู้บริหาร FTX ทั้งสามคนและ Caroline Ellison CEO ของ Alameda Research กำลังมองหาวิธีหลบหนีไปดูไบซึ่ง “ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน” ซึ่งน่าจะอ้างอิงถึงสหรัฐอเมริกา

“ตอนนี้ทั้ง Sam, Gary และ Nishad นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมในบาฮามาสซึ่งหมายความว่านี่จะเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะหลบหนีไปจากที่นี่” แหล่งข่าวที่ได้ขอไม่เปิดเผยชื่อกล่าวเสริม:

“เราเพิ่งได้ข่าวว่าพวกเขาพยายามหาทางไปดูไบซึ่งไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน”

แหล่งข่าวยังเปิดเผยว่าขณะนี้  Caroline นั้นอยู่ในฮ่องกงซึ่งหมายความว่า “เธออาจจะไปดูไบก็ได้”

ทฤษฎีที่คล้ายกันนี้ถูกหยิบไปพูดถึงเป็ยส่วนหนึ่งใน Twitter Space ที่มีความยาว 16 ชั่วโมง โดย Crypto Roundtable Show ที่มี Mario Nawfal เป็นผู้ดำเนินรายการซึ่งมีแขกรับเชิญที่อ้างตนว่า “แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้” ได้เห็น Sam  “ในพื้นที่ปิดล็อค” กับเจ้าหน้าที่ใน Albany Tower รีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่ใน New Providence ในบาฮามาส

ข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยันยังชี้ให้เห็นว่า Sam กำลังเข้าไปอยู่กับ Joseph Bankman พ่อของเขา

ข่าวลือที่ว่า Sam ถูกจับบนที่สนามบินบาฮามาสได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนโดยมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ Sam ถูกระงับเป็นเวลา 40 นาทีในระหว่างที่จะเดินทางจาก Nassau ไปยัง Miami

ต่อมาในวันเดียวกันนั้น Sam ได้ส่งข้อความถึงสื่อชื่อดัง Reuters เพื่อปฏิเสธข่าวลือที่คาดเดาว่าเขาหลบหนีไปอาร์เจนตินาโดยเขากล่าวว่าตัวเขานั้นยังอยู่ในบาฮามาส

ที่มา : Cointelegraph