<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Trust Wallet Token (TWT) พุ่งทะยานกว่า 80% หลัง CZ สนับสนุนให้นักเทรดดูแล Crypto ด้วยตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“การดูแลสินทรัพย์ในมือของตัวเองอย่างสมบูรณ์เป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน” CZ โพสต์ทวีตผลักดันให้ผู้ถือครอง Crypto หันมาใช้ Trust Wallet  ของ Binance ในการควบคุมเหรียญของพวกเขา

Changpeng “CZ” Zhao CEO บริษัทผู้ให้บริการกระดานเทรด Crypto ระดับโลกอย่าง Binance ได้เรียกร้องให้คนในชุมชน Crypto จัดการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลในมือของพวกเขาด้วยตัวเองผ่านการใช้กระเป๋าเงิน Trust Wallet ของ Binance ทำเอาราคาเหรียญโทเค็น TWT พุ่งทะยานแตะจุดที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

“คุณมีอิสระที่จะทำมันทุกเมื่อ แค่ขอให้มั่นใจว่าคุณทำมันอย่างถูกต้อง” CZ ทวีตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การผลักดันให้ผู้ถือครอง Crypto สามารถจัดการเหรียญในมือของพวกเขาเองได้ ของ CZ เพื่อกระตุ้นให้นักลงทุนเริ่มตระหนักถึงการจัดเก็บสินทรัพย์ของพวกเขาให้ปลอดภัยในช่วงที่ FTX กระดานเทรด Crypto อีกเจ้าล่มสลาย และการที่ FTX ถูกแฮ็กเหรียญเป็นจำนวน 600 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าเงินของบริษัท Trust Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงิน hot wallet ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Binance เมื่อปี 2018 ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การเก็บ Crypto และ NFT ทั้งยังสามารถใช้ได้กับบล็อกเชนหลายระบบ

Trust Wallet Token (TWT) เป็นโทเค็นทางการของกระเป๋าเงินดังกล่าว ซึ่งอนุญาตให้ผู้ถือเหรียญสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับระบบของแอปพลิเคชันและการอัพเดตต่าง ๆโดยราคาของโทเค็นได้เห็นการพุ่งทะยานขึ้นกว่า 80% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะ 2.3 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Messari

“คุณไม่ต้องซื้อ Bitcoin จนกว่าคุณจะได้รับกระเป๋าเงินที่คุณสามารถควบคุม private kay ได้” Blockware Solutions กล่าวในข่าวที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ “ความประมาทในการดูแลเงินทุนของผู้ใช้งานของกระดานเทรดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า พิสูจน์ว่าคุณไม่สามารถเชื่อใจกระดานเทรดเหล่านี้ได้ว่าพวกเขามี Bitcoin ที่คุณซื้ออยู่จริง ๆ รึเปล่า”

CZ ได้แนะนำให้เหล่านักลงทุนเริ่มลงทุนจากจำนวนน้อย และสร้างความเคยชินกับเทคโนโลยีเพื่อเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจจะทำให้เกิดความสูญเสียมหาศาล เขายังได้เสริมด้วยว่า Trust Wallet เป็นกระเป๋าเงินที่ช่วยอำนวยความสำดวกในการให้ผู้ถือ Crypto ได้จัดการ Crypto ในกระเป๋าเงินด้วยตัวเอง “Trust Wallet กุญแจของคุณ เหรียญเป็นของคุณ” เขากล่าวในอีกทวีต

“คำที่ว่า ‘ถ้าไม่ใช่กุญแจของคุณ เหรียญก็ไม่ใช่ของคุณ’ เป็นเรื่องที่ตระหนักมากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่าน ๆ มา” Ilan Solot หัวหน้าร่วมฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก Marex Solutions กล่าวในอีเมล

นักลงทุนได้ทำการย้ายเหรียญออกจากกระดานเทรด นับตั้งแต่ FTX ล่มสลาย ช่วงเช้าของวันนี้ Binance มีเม็ดเงินไหลออกสุทธิมากกว่า 72 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Huobi และ Crypto.com ระบุว่ามีเงินไหลออกอยู่ที่ 12.7 ล้านดอลลาร์และ 7.3 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ จากข้อมูลที่ได้รับการติดตามโดย Nansen บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน

ข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่าการถอน Bitcoin ออกจากกระดานเทรดได้เพิ่มสูงขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ชี้ให้เห็นว่า จำนวนนักลงทุนที่พอใจจะดูแลสินทรัพย์ด้วยตัวเองนั้นมีมากขึ้น


ที่มา: CoinDesk