<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมทดสอบ 17,000 ดอลลาร์อีกครั้งหลังการทวีตของ CZ และ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด cryptocurrency ทำเงินได้มากกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการทวีตของ CZ และ Elon Musk

ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตลาด cryptocurrency ได้เห็นการลดลงของราคา Bitcoin ต่ำกว่า 16,000 ดอลลาร์และเพิ่มขึ้นเหนือ 17,000 ดอลลาร์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้นักลงทุนเชื่อว่าเกิดขึ้นจากการแสดงความคิดเห็นของ CZ และ Elon Musk บน Twitter ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมุมมองด้านบวกอย่างมากในตลาดคริปโต

Bitcoin เตรียมทดสอบ 17,000 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ได้ผันผวนเหมือนรถไฟเหาะเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจนสถานการณ์ดูค่อนข้างน่ากลัวในสายตาของนักลงทุน เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้สินทรัพย์ดิจิทัลหลักได้ร่วงลงสู่ 16,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ CZ และ Elon Musk จะทวีตเมื่อเช้านี้ว่า Binance เปิดเผยว่าบริษัทของเขาจะเป็นหัวหอกใน “กองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรม”

วัตถุประสงค์ของกองทุนฟื้นฟูอุตสาหกรรมได้ช่วยให้โครงการคริปโตต่าง ๆ ที่มีขนาดใหญ่แต่ประสบกับวิกฤตสภาพคล่อง แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าโครงการคริปโตขนาดนใหญ่นั้นจำเป็นจะต้องมีขนาดใหญ่มากน้อยเพียงใด

ในเวลาเดียวกัน Elon Musk กล่าวว่า Bitcoin จะตอบสนองต่อทวีตที่ถามว่า BTC จะอยู่ตรงไหนในหนึ่งปีนับจากนี้

Altcoins ได้รับอิทธิพลด้วย

Altcoins ชั้นนำส่วนใหญ่ยังตามมาด้วยจากกราฟที่เพิ่มขึ้นระหว่างวันในช่วงระหว่าง 1% ถึง 5% โดย ETH เพิ่มขึ้นประมาณ 2.7%, BNB เพิ่มขึ้น 1.6%, Solana เพิ่มขึ้น 7.7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ MATIC ก็เพิ่มขึ้นประมาณ 4.4%

อย่างไรก็ตามเหรียญที่ได้กำไรมากที่สุดในช่วงวันที่ผ่านมาคือโทเค็น TWT ของ Trust Wallet ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 46%, KCS ได้กลายเป็นเหรียญที่มีผลงานดีที่สุดอันดับสองโดยเพิ่มขึ้น 15% เช่นเดียวกับ AXS ของ Axie Infinity