<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อนอกคาด หนังสือเล่มต่อไปของผู้แต่ง ‘The Big Short’ อาจเกี่ยวข้องกับ Sam Bankman-Fried

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของ FTX กระดานเทรด Crypto ยังคงส่งแรงกระเพื่อมไปทั่วตลาดการเงินและ วงการสื่อสิ่งพิมพ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความรีบร้อนและคำถามว่า ใครจะเป็นคนเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเว็บเทรด FTX และชีวประวัติเกี่ยวกับตัวของผู้ก่อตั้ง Sam Bankman-Fried

ชุมชนคริปโตเต็มไปด้วยข่าวลือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากมีอีเมลเปิดเผยว่า Michael Lewis นักเขียนผลงานสารคดีที่มีความสามารถและเลื่องชื่อคนหนึ่งในปัจจุบัน ได้คลุกคัวอยู่กับ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และไม่แน่ว่าหนังสือเล่มต่อไปของเขา อาจเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการล่มสลายของกระดานเทรด Crypto เบอร์สองของโลก 

เมื่อเดือนสิงหาคม Michael Lewis ได้บอกใบ้เป็นนัย ๆ ถึงหนังสือเล่มต่อไปของเขาในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Financial News ว่า

“ผมไม่อยากเปิดเผยว่าผมกำลังเขียนหนังสือเกี่ยวกับอะไร” เขากล่าว “แต่ผมเจอตัวละครที่ผมสามารถเขียนถึงได้ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับ Flash Boys, The Big Short และ Liar’s Poker”

“ผมคิดว่าเป็นไปได้ที่มันจะถูกจัดอยู่ในหมวดหนังสือ Crypto แต่มันจะไม่ใช่หนังสือ Crypto เลยเสียทีเดียว มันจะเกี่ยวกับตัวละครที่มีความไม่ธรรมดา คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Crypto คุณจะได้เรียนรู้ว่าอะไรทำให้โครงสร้างตลาดของสหรัฐฯ ปั่นป่วน เป็นต้น”

สำหรับ Binance กระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เสนอดีลเข้าซื้อ FTX กระดานเทรดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่ FTX จะยุติให้บริการการถอนเงิน 

แต่ต่อมา Binance ได้ถอนตัวออกดีลดังกล่าว โดยการให้เหตุผลเกี่ยวกับ “การตรวจสอบสถานะองค์กร” ขณะที่ FTX กำลังอยู่ในขั้นตอนการยื่นฟ้องล้มละลาย และไม่นานหลังจากนั้น Sam Bankman-Fried ก็ได้ลาออกจากการเป็น CEO ซึ่งสิ่งนี้ได้สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วทั้งตลาด Crypto

https://www.youtube.com/watch?v=BH5-rSxilxo


ที่มา: The Ankler