<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken กล่าว “ตลาด Crypto จะต้องใช้เวลาอีกนานหลายปี ถึงจะฟื้นฟูความเสียหายจาก FTX ได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากความล้มเหลวของ FTX ได้ทำให้บริษัทในอุตสาหกรรม Crypto จำนวนมากได้รับผลกระทบตาม ๆ กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด CEO ของกระดานเทรด Kraken ได้กล่าวถึงผลจากการล่มสลายของ FTX ที่มีต่ออุตสาหกรรม Crypto โดยเน้นย้ำว่า

“ความเสียหายที่นี่ใหญ่มาก… และเราจะต้องใช้เวลาหลายปีเพื่อแก้ไขมัน”

Jesse Powell ผู้เป็น CEO ของ Kraken ได้แบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับการล่มสลายของ FTX ผ่านโพสต์ทวีตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่ FTX จะยื่นฟ้องล้มละลายในวันศุกร์ ทั้งยังได้กล่าวคาดการณ์ถึงความเสียหายต่ออุตสาหกรรม Crypto ที่เกิดจากความล้มเหลวของ FTX

“นี่เป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่” เขาเกริ่น “ภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือของเราทำให้เราตกเป็นเป้าของนักต้มตุ๋นได้ง่าย… นี่ไม่ใช่การตั้งเป้าไว้สูงและพลาดเป้า เรื่องนี้เกี่ยวกับความประมาท ความโลภ ผลประโยชน์ส่วนตัว ความหยิ่งยะโส พฤติกรรมต่อต้านสังคมที่ทำให้คน ๆ หนึ่งเสี่ยงที่จะสูญเสียความก้าวหน้าทั้งหมดที่สั่งสมมาอย่างยากลำบากเป็นสิบ ๆ ปีจากอุตสาหกรรมนี้ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของพวกเขาเอง”

ทั้งนี้ Powell ยังได้กล่าวถึงอดีต CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried ที่ก้าวลงจากตำแหน่งหลังการยื่นฟ้องล้มละลายด้วยเช่นกัน โดย Powell อธิบายว่าความเสียหายต่ออุตสาหกรรม Crypto มาจากธงแดงทั้ง 5 ประการ ด้วยกัน

ธงแดงแรกคือ “ทำตัวเหมือนรู้ทุกอย่างหลังจากเข้าร่วงวงการนี้ช้าไปนานไปถึง 8 ปี” ธงที่สองคือ “การซื้อเสียงทางการเมือง” ธงที่สามคือ “ความกระตือรือร้นที่จะทำให้ DC พอใจ” ธงที่สี่คือ “การเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่โดยใช้ ego เหมือนกับเหตุการณ์ 9-fig sports deals” และธงแดงสุดท้ายคือ “เป็น ‘คนเด่นคนดัง’ ที่แสวงหาการได้เป็นกระแสมากเกินไป” นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงเรื่อง Effective Altruism ของ Sam และโทเค็น FTT อีกด้วย

Powell กล่าวให้ความเห็น: “เราปล่อยตัวตลกอยู่ภายใต้ร่มเงาของเรา ในขณะที่พวกเขาขายเราเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เราให้อำนาจพวกเขาในการขึ้นพูดแทนเรา แต่พวกเขาไม่ได้ทำตามสิทธิพิเศษนั้น และเมื่อพวกเขาระเบิดตัวเอง บ้านของเรา ชื่อเสียงของเรา คนของเราก็ต้องแบกรับความเสียหายไปด้วย” ผู้บริหาร Kraken กล่าว

Powell ยังเน้นย้ำอีกว่า “ความเสียหายที่นี่ใหญ่มาก ดูเหมือนว่าการระเบิดที่ใหญ่ขนาดนี้จากเว็บเทรดดังกล่าวจะกลายเป็นของขวัญให้กับผู้เกลียดชัง Bitcoin ทั่วโลก… และเราก็ต้องทำงานเป็นเวลาหลายปีเพื่อแก้ไขสิ่งนี้”

“อย่าวางใจ และควรดำเนินการตรวจสอบ” Powell กล่าวปิดท้าย “ผู้ร่างกฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ก็มีความรับผิดชอบเช่นกัน คุณผลักดันธุรกิจนี้ออกไปนอกประเทศเพราะคุณปฏิเสธที่จะให้ระบบการทำงานภายใต้การกำกับดูแล และการบังคับใช้กฎหมายอย่างผิด ๆ ก็มุ่งเป้าไปที่ผู้ที่ไม่ได้กระทำความผิดอย่างง่ายดาย”

ที่มา: news.bitcoin