<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Kevin O’Leary” นักลงทุนจากรายการ Shark Tank เผยจะไม่แตะ Crypto อีกจนกว่าจะมีกฎหมาย Crypto ที่ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin O’Leary นักลงทุนจากรายการ Shark Tank ได้เปิดเผยว่า เงินลงทุนของใน FTX กลายเป็น 0 แล้ว และเขาไม่อยากลงทุนใน Crypto อีกจนกว่าจะมีกฏหมายคุ้มครองนักลงทุนที่ชัดเจนกว่านี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC Kevin O’Leary กล่าวว่า นักลงทุนในสถาบันต่าง ๆ อย่างเขาไม่ต้องการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการลงทุนใน Crypto จนกว่ากฎระเบียบจะถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันการล่มสลายเฉกเช่นเดียวกับ FTX ในครั้งต่อไป

“ผมเป็นผู้ถือหุ้นของ FTX International ซึ่งเงินลงทุนได้กลายเป็น 0 และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมลงทุนได้ผลตอบแทนกลับมาไม่ดี และนี่อาจจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย แต่โชคดีที่ผมลงทุนได้ดีมากกว่าลงทุนได้แย่ และผมเรียนรู้จากความผิดพลาดของผม สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้คือจะไม่เกิดขึ้นกับนักลงทุนในสถาบันต่าง ๆ อีกต่อไป เราจะไม่ลงทุนจนกว่าจะแน่ใจว่ากฎระเบียบจะเกิดขึ้น และสิ่งที่ผมกำลังจะทำคือ ผมจะบินไปวอชิงตันและผมต้องการกฎระเบียบ ต้องการตอนนี้เลย จะไม่มีการเสียเวลาอีกแล้ว ผมคิดว่านี่น่าจะสร้างแรงกดดันให้ SEC ได้”

เขาได้กล่าวว่า เขาจะไม่แตะต้อง Crypto อีก จนกว่าทางการสหรัฐฯ จะผ่านร่างกฎหมาย Stablecoin Transparency Act ซึ่งเขาเชื่อว่ามันจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างความชัดเจนด้านกฎระเบียบในวงการนี้

Stablecoin Transparency Act ได้ถูกเสนอโดย Bill Hagerty สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งตั้งใจที่จะบังคับใช้ข้อกำหนดการรายงานบางอย่างสำหรับผู้ออก stablecoin

“ผมต้องการจะเริ่มด้วยสิ่งหนึ่ง ผมไม่คิดว่าพวกเราสามารถแก้ไขสินทรัพย์ทุกตัวในวงการ Crypto ได้ ผมต้องการทำเพียงสิ่งเดียว และสิ่งนั้นคือการผ่านกฎหมาย Stablecoin Transparency Act เพียงสิ่งเดียว เพราะนั่นจะอนุญาตให้พวกเราสามารถใช้ดอลลาร์สหรัฐฯ ในฐานะที่เป็นระบบการจ่ายเงินได้ ผมจะใช้มันในทุกธุรกิจของผมทุกวัน

มันเหนือกว่า ACH เหนือกว่า SWIFT รวดเร็วกว่า โปร่งใสกว่า ตรวจสอบได้ สิ่งที่ผมต้องการคือกฎระเบียบที่จะบังคับให้มีการตรวจสอบทุก ๆ 30 วันและการันตีว่าจะมีการสำรองเงินเป็นตั๋วเงินคลังเป็นเวลาน้อยกว่า 12 เดือนในช่วงระยะเวลานี้ แค่สิ่งเดียว และมันเรียบง่ายมาก

นี่จะช่วยส่งสัญญาณถึงทุกคนรอบโลกว่ากฎระเบียบที่ออกโดยสหรัฐฯ ฉบับนี้จะมีผลต่อโลก Crypto เริ่มสร้างกฎระเบียบให้วงการ วางกรอบ จะไม่มีการร่วมมือระหว่างกันในระดับสถาบันในวงการนี้จดกว่าพวกเราจะผลักดันกฎหมายออกมาได้สำเร็จ”

ที่มา: The Daily Hodl