<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Shiba Inu ร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 24% ภายใน 1 สัปดาห์หลังเกิด Death Cross

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของราคา Shiba Inu ตกอยู่ในภาวะตลาดหมีอีกครั้งหลังจากที่นักวิเคราะห์ทางเทคนิคมองว่า SHIB กำลังเผชิญหน้ากับ Death Cross บนกราฟสี่ชั่วโมง

Death Cross คือตัวบ่งชี้ตลาดหมีโดยใช้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 50 ตัดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 200 ในกราฟต่าง ๆ ซึ่งส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยอิงจากประวัติที่ผ่านมาเมื่อสินทรัพย์เกิด Death Cross อาจส่งผลให้สินทรัพย์ร่วงลงมากกว่า 80%

กราฟ SHIB/USD 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView 

หากให้ย้อนกลับในช่วงที่เกิด Death Cross ครั้งล่าสุดของ SHIB นั้นในสัปดาห์ต่อมาราคา SHIB ก็ได้ลดลงจากระดับสูงสุดที่ 0.00001483 ดอลลาร์ในวันที่ 25 สิงหาคมสู่ระดับต่ำสุด 0.0000092 ดอลลาร์ในวันที่ 14 ตุลาคม

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ยังมองอีกว่าเหตุการณ์การล่มสลายของ FTX ในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากวิกฤตสภาพคล่อง ซึ่งส่งคลื่นกระแทกไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งทีมงาน Shiba Inu ได้กล่าวถ้อยคำที่สร้างความมั่นใจให้กับชุมชนว่า 

“เรายืนหยัดเคียงข้างคุณในขณะที่เรายังคงเติบโตและทำงานร่วมกันเพื่ออนาคตที่สดใส การกระจายอำนาจและนวัตกรรม DeFi จะสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้คน และเราขอเชิญชวนทุกชุมชน crypto เข้าร่วมกับเราในความพยายามนี้”

ในทางกลับกันการเกิด Death Cross ได้สร้างการเทขายที่ยืดเยื้อของเหรียญซึ่งส่งผลให้ตลาดมักมีการเทขายมากเกินความจำเป็น ซึ่งส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงลงหรือคงระดับนานออกไปหลายเดือน

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน SHIB กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.0000092 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 24% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา