<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Binance แห่ถอน Bitcoin รวมมูลค่ากว่า 4.8 หมื่นล้านบาท ในช่วง 7 วัน หลังการล่มสลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดโลกอย่าง Binance ตอนนี้ต้องเจอกับสถานการณ์แห่ถอนเหรียญคริปโต bitcoin, ethereum และ stablecoin อยู่ในระดับที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางการล่มสลายของเว็บเทรดคู่แข่งอย่าง FTX

ในช่วง 6 วันที่ผ่านมา มี Bitcoin จำนวน 81,712 bitcoin (มูลค่าราว ๆ 1.35 พันล้านดอลลาร์) หรือมากกว่า 15% ของ Bitcoin (500,000 bitcoin) ที่มีการหมุนเวียนอยู่ในเว็บเทรด ซึ่งตามข้อมูลจาก CryptoQuant นอกจาก Bitcoin แล้ว เหรียญ Ethereum จำนวน 125,026 ETH (มูลค่าราว ๆ 155 ล้านดอลลาร์) และ เหรียญ Stablecoin มูลค่า 1.14 พันล้านดอลลาร์ ก็ได้ถูกถอนออกจาก Binance ในช่วงเวลาเดียวกัน

ด้าน Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ออกมาโพสต์ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบน Twitter ในช่วงเช้าวันจันทร์ และโพสต์ยืนยันว่า “เว็บเทรดยังคงปกติดี” เพราะการแห่ถอนเงินของผู้ใช้งานนั้นถือเป็นเรื่องปกติเมื่อราคาของ cryptocurrencies มีมูลค่าร่วงลดลง

อย่างไรก็ดี การแห่ถอนเงินของผู้ใช้งานกำลังกลายเป็นปัญหาทั่วทั้งอุตสาหกรรมคริปโต โดย Coinglass แสดงให้เห็นว่าเกือบ 200,000 bitcoin ได้ถูกแห่ถอนออกจากกระดานเทรด ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ทำให้ระดับของ bitcoin ที่ถืออยู่บนเว็บเทรดลดลงเหลือ 1.88 ล้านเท่านั้น นอกจากนี้กระดานเทรด Coinbase (COIN), Gemini และ Kraken ก็เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่มีเปอร์เซ็นต์ bitcoin ลดลงเช่นเดียวกับ Binance

ที่มา : coindesk