<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตแฟนสาวของ SBF ยอมรับใช้ความรู้แค่ ‘ระดับประถม’ ในการนั่งตำแหน่ง CEO ของ Alameda Research

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Caroline Ellison อดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX กล่าวว่า เธอใช้ความรู้ ‘คณิตศาสตร์แค่ในระดับประถม’ เท่านั้น ในขณะที่เธอเข้ามาคุม Alameda Research บริษัทด้านกลยุทธ์ของ FTX

Caroline Ellison CEO บริษัท Alameda Research เล่าว่า เธอได้ก้าวขึ้นมานั่งในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงภายในเวลาไม่ถึงปี และมีประสบการณ์ในการเทรดเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น ก่อนจะมาทำงานในบริษัทนี้ ทั้งยังมีประสบการณ์การทำงานในบริษัทไม่ถึงปีก่อนจะถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็น CEO

เธอเล่าต่อไปว่า เธอไม่จำเป็นต้องใช้วุติสำเร็จการศึกษาสาขาคณิตศาสตร์ระดับสูง เพื่อขึ้นมาเป็นผู้บริหารบริษัทสตาร์ทอัพของ Sam Bankman-Fried  เลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า เธอเป็นคนประเภทชอบตัดสินใจแบบ “ทุ่มสุดตัว” ทำให้ Alameda Research ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการปรับใช้กลยุทธ์เชิงรุกกับตลาด Crypto ต้องประสบกับการสูญเสียอย่างหนักเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เธอกล่าวว่า เธอไม่ชอบการป้องกันความเสี่ยงจากการเทรด เช่น stop-loss หรือ การจำกัดการขาดทุน ซึ่งเป็นมาตรการช่วยลดความเสี่ยงจากการเทรดที่นักเทรดทั่ว ๆ ไปชอบใช้กัน “พวกเรามักจะไม่มีสิ่งต่าง ๆ เช่น stop-loss ฉันคิดว่ามันไม่จำเป็น ต้องเป็นเครื่องมือในการบริหารสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง” เธอกล่าว

เป็นที่ทราบกันดีว่า Caroline Ellison และ Sam Bankman-Fried เคยคบกันเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะแยกทางกันไป

จากข้อมูลของ Coindesk เธอเป็นหนึ่งในเพื่อน 9 คนที่พักอาศัยอยู่กับอดีต CEO ของ FTX ในเพนต์เฮ้าส์หรูในบาฮามาส โดยก่อนหน้านี้ Sam Bankman-Fried เคยเล่าว่า เขามักจะนอนอยู่บนโซฟาหรือ beanbag ในคฤหาสต์ที่มี 5 เตียงนอน ซึ่งเป็นสถานที่ที่กำลังประกาศขายอยู่ในตอนนี้

Caroline Ellison เป็นลูกสาวของนักเศรษฐศาสตร์ และสำเร็จการศึกษาในสาขาคณิตศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เมื่อปี 2016 ก่อนจะได้ขึ้นเป็น CEO ในปี 2021

เธอกล่าวในพ็อดแคสที่มาขอสัมภาษณ์กับเธอว่า เธอใช้ความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์เพียงน้อยนิดเท่านั้นในทำงานด้านนี้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เธอใช้ความรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมมากกว่าที่จะใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาจากมหาวิทยาลัย

เธอยอมรับว่า เธอไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นนักเทรด และเสริมด้วยว่า “คุณคิดว่าสาขาคณิตศาสตร์สามารถทำอะไรได้บ้าง? ฉันคิดว่าฉันจะฝึกงานกับบริษัทกระดานเทรดซักแห่ง เพื่อดูว่าลักษณะการทำงานเป็นยังไง”

การเป็นนักเทรดหุ้นเป็นเวลา 18 เดือนที่บริษัท Jane Street นั้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนานกว่าการทำงานของเธอที่ Alameda Research แต่เธอได้กล่าวว่า มี “การปรับเปลี่ยน” มากมายระหว่างสองงานนี้

เธอจำเป็นต้องรักษาเงินทุนบนกระดานเทรดกว่า 20 แห่ง ในกระเป๋าเงินที่แตกต่างกันมากมาย และเธอกังวลเกี่ยวกับ “ความเป็นไปได้ที่เงินของเธอจะถูกขโมยหรือสูญหายไประหว่างทาง”

เป็นที่รู้กันว่า รายได้สุทธิของเธอได้รับผลกระทบอย่างมากจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX โดยก่อนเกิดเหตุการณ์ล่มสลาย เธอมีรายได้สุทธิอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านดอลลาร์


ที่มา: Daily Mail Online