<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตพบสมมุติฐานใหม่ ! ทวีตปริศนาของ SBF อาจเป็นการโพสต์เพื่อหลบเลี่ยงบอทตรวจจับของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ชาว Twitter จำนวนหนึ่งได้จับสังเกตถึงพฤติกรรมการโพสต์ทวีตที่ผิดปกติของ Sam Bankman-Fried อดีต CEO FTX กระดานเทรดที่ล่มสลายไปเมื่อไม่นานมานี้ที่กำลังตกเป็นประเด็นเร่าร้อนไปทั่วทั้งโลกออนไลน์ โดย Sam Bankman-Fried ได้โพสต์ทวีตปริศนาเป็นจำนวนทั้งหมด 7 ทวีตด้วยกัน

โดยทวีตเหล่านี้ สามารถนำมาเรียบเรียงใหม่ได้เป็น “What Happen” หรือที่แปลเป็นไทยได้ว่า “เกิดอะไรขึ้น” ลักษณะการโพสต์ทีละตัวอักษรนี้ สร้างความประหลาดใจให้แก่ชาวทวีตมากทีเดียว

Deor ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในขณะที่ Sam Bankman-Fried ได้โพสต์ทวีตตัวอักษร 1 ทวีต เขาก็ได้ทำการลบทวีตเก่าของเขาออกไป 1 ทวีตในช่วงเวลาเดียวกัน

เขายังได้ตั้งสมมุติฐานด้วยว่า การทวีต 1 ทวีต พร้อมกับลบทวีตเก่า 1 ทวีต อาจทำให้ระบบตรวจสอบของ Twitter ไม่นับว่าเป็นการลบทวีต

Bearica Wall ผู้ใช้ Twitter อีกราย ได้ออกมาตั้งสมมุติฐานว่า หากการทวีต 1 ทวีตพร้อมลบทวีตเก่า 1 ทวีตพร้อมกันจะทำให้ระบบไม่นับว่าเป็นการลบทวีต การทวีตทีละตัวอักษรของ Sam Bankman-Fried ถือว่าความพยายามในการการหลบเลี่ยงการตรวจจับของ CryptoDeleted บอททวีตที่จะจัดเก็บทวีตที่ทำการลบไปหรือไม่ ซึ่งผลลัพธ์ดูเหมือนว่าจะออกมาเป็นไปอย่างที่เขาต้องการ ยกเว้น 2 ทวีตที่ยังถูกตรวจพบอยู่

อย่างไรก็ดีในขณะนี้ หากเราเข้าไปส่องบัญชีทวีตของ CryptoDeleted จะพบข้อความว่า  “บัญชีได้ถูกระงับการใช้งาน” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสิ่งนี้ยิ่งทำให้เรื่องราวนี้ชวนฉงนเข้าไปใหญ่ และทำให้หลายคนคาดเดากันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่า Sam Bankman-Fried อาจเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังทำให้บัญชีดังกล่าวถูกระงับก็เป็นได้ 

เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่สนใจของชาว Twitter อย่างรวดเร็ว โดยมีผู้รีทวีตโพสต์ดังกล่าวออกไปมากกว่า 700 คน และมีแนวโน้มว่าจะทะลุ 800 คนในเร็ว ๆ นี้

คำถามที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก็คือบัญชี Twitter CryptoDeleted จะสามารถกลับมาออนไลน์ได้อีกหรือไม่ และโพสต์ที่ถูกลบไปของ Sam Bankman-Fried ทั้ง 5 โพสต์ที่บอทตรวจจับไม่ได้คืออะไร รวมถึงคำถามที่ว่าจะมีผู้นำข้อมูลนี้มาเปิดเผยเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ทั้งนี้เราก็คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป