<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 10% หลังผู้พิพากษาอนุมัติ บทสรุปในคดีระหว่าง Ripple กับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากตลาด cryptocurrency ได้ผ่านความผันผวนในตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สินทรัพย์บางส่วนเริ่มแสดงสัญญาณการฟื้นตัว โดย XRP ได้กลายเป็นผู้นำ Altcoins อื่น ๆ เนื่องจากเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ใน 1 วันหลังได้รับอิทธิพลจากรูปคดีเชิงบวกระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) และ Ripple Labs

อันที่จริงราคา XRP เพิ่มขึ้น 10.17% ใน่ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 0.3816 ดอลลาร์แลเพิ่มขึ้นมากกว่า 13.14% ในช่วง 7 วันก่อนหน้านี้ ตามข้อมูลจาก TradingView เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน

ที่มา : TradingView

สิ่งนี้ทำให้ XRP กลายเป็นโทเคนอันดับที่สองที่มีการเพิ่มขึ้นรายวันมากที่สุด โดยน้อยกว่าโทเคน Quant (QNT) เพียงเท่านั้น

หากยังดำเนินการด้วยแนวโน้มขาขึ้นดังกล่าวต่อไปเรื่อย ๆ นักวิเคราะห์ชี้ว่าโทเคน XRP อาจเข้าใกล้เป้าหมายที่ 0.5 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปีนี้

ยิ่งไปกว่านั้นชุมชนคริปโตบน CoinMarketCap ได้ประเมินราคาโดยรวมไว้ว่า XRP จะซื้อขายที่ราคาเฉลี่ย 0.4305 ดอลลาร์ในวันที่ 31 ธันวาคม 2022 ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอีก 12.96 จากราคาปัจจุบันของสินทรัพย์

อะไรอยู่เบื้องหลังการรีบาวด์ของ XRP?

การฟื้นตัวของ XRP มาถึงเกือบจุดสุดท้ายโดย Analisa Torres ผู้พิพากษาเขตอนุญาตให้ยื่นคำร้องเพื่อยื่นเรื่องต่อสู้ทางกฎหมายกับ ก.ล.ต. ที่กำลังโจมตี Ripple หลังจากที่ ก.ล.ต. กล่าวหาว่า Ripple ได้มีการออกโทเคน XRP อย่างผิดกฎหมาย

ตามคำสั่งศาลที่แชร์โดยทนายฝ่ายจำเลย James K. Filan เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน

“ภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 สมาคม, ผู้ถือ XRP ทั้งหกราย ได้แก่ Coinbase, CCI, Valhil, Cryptillian, Veri DAO, Reaper Financial, InvestReady, NSEI และ Paradigm จะต้องยื่นสรุปอย่างเป็นทางการ”

อย่างไรก็ตาม Coinbase ก็เป็นรายแรกที่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้พิพากษาหลังได้ยื่นเรื่อง “Amicus Brief in Support of Ripple’s Fair Notice Defense” อย่างเป็นทางการแล้ว ตามที่ Filan เน้นในทวีตแยกต่างหาก ในวันที่ 15 พฤศจิกายน