<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX รายงานการยื่นล้มละลายต่อศาลว่า ทางบริษัทอาจเป็นหนี้กับผู้คนมากกว่า 1 ล้านราย !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด FTX และธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอาจเป็นหนี้เงินให้กับผู้คนและองค์กรมากกว่า 1 ล้านราย ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลล้มละลายเมื่อวันจันทร์ นี่แสดงให้เห็นถึงขอบเขตของการล่มสลายขององค์กรที่อาจขยายตัวในวงกว้างมากขึ้นและอาจทำให้อุตสาหกรรม cryptocurrency จมดิ่งลงสู่วิกฤติครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

การยื่นฟ้องต่อศาลในครั้งนี้ที่มีเนื้อหาสาระสำคัญเป็นครั้งแรกของ FTX นับตั้งแต่ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อวันศุกร์ทนายความของบริษัทได้เสนอรายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับสถานะของธุรกิจ โดยพวกเขากล่าวว่า FTX ได้ติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลาง รัฐ และระหว่างประเทศหลาย 10 แห่ง รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กระทรวงยุติธรรม และคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า

การสอบสวนทั้งหมดเริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากสภาพคล่องของเว็บเทรด FTX หายวับไปมูลค่าเกือบ 8 พันล้านดอลลาร์ จากวิกฤตการณ์แห่ถอนของผู้ใช้งานด้วยตื่นตระหนกและการเล่นละครตบตาครั้งใหญ่จากบริษัทแห่งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปลอดภัยที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดของอุตสาหกรรมคริปโต

ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Sam Bankman-Fried ได้ประกาศลาออกทันที เมื่อเอกสารล้มละลายถูกยื่นต่อศาลในรัฐเดลาแวร์เมื่อวันศุกร์ โดยนาย Bankman-Fried ตกลงที่จะลาออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันนั้น หลังจากได้มีการปรึกษากับทีมกฎหมายของเขาเอง

ที่มา : nytimes