<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เปิดตัวหลักสูตร crypto ออนไลน์พร้อมมอบใบรับรองในรูปแบบ NFT ให้ทุกคนแบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรม cryptocurrency ยังคงขยายตัวความต้องการที่เกิดขึ้นทำให้เกิดองค์กรเพื่อให้ความรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล การใช้งาน ข้อดี และความเสี่ยงเพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สิ่งนี้เป็นเหตุผลว่า Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกจึงเสนอหลักสูตรฟรีเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

แท้จริงแล้ว Binance ได้เปิดตัวหลักสูตรออนไลน์ฟรีเกี่ยวกับ blockchain, crypto, metaverse และ web 3.0 ซึ่งมีผู้คนมากมายหลายล้านคนได้เข้าศึกษาแล้วผ่านแพลตฟอร์ม Binance Academy ตามข้อมูลที่แบ่งปันเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

ผู้เรียนจะได้รับใบรับรอง NFT

ประกอบด้วย 6 หลักสูตร โดยหลักสูตรเริ่มต้นจะอธิบายพื้นฐานของ Crypto, Blockchain, DeFi, Metaverse, การซื้อขาย Crypto และกลยุทธ์การลงทุน ซึ่งจะได้รับใบรับรองในรูปแบบของ NFT เป็นผลตอบแทน

หลักสูตรเปิดที่เรียกว่า ‘Blockchain Fundamentals’ มีแผนที่จะตามมาด้วยการเปิดตัวระดับกลางและระดับสูงในอนาคต เช่นเดียวกับใบรับรองวิชาชีพสำหรับผู้เรียนที่ต้องการประกอบอาชีพในพื้นที่บล็อกเชนและคริปโต ในขั้นต้นหลักสูตรจะสอนเป็นภาษาอังกฤษโดยภาษาเพิ่มเติมจะเปิดตัวในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป 

He Yi ผู้ร่วมก่อตั้ง Binance และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดอธิบายว่า

“อุตสาหกรรมบล็อกเชนยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แนวคิดใหม่มากมาย เช่น NFT และ Metaverse ได้รับการประกาศเกียรติคุณ เราเชื่อว่าผู้สร้างและผู้สร้างกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมของเรา ดังนั้นการเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ใช้ด้วยความรู้จึงเป็นกุญแจสำคัญ”

Binance ให้ความสำคัญกับชุมชน

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าผู้คนหลายร้อยล้านคนดูหรืออ่านเนื้อหาการเรียนรู้ของ Binance Academy ซึ่งรวมถึงความร่วมมือจากบุคคลสำคัญในแวดวงการศึกษา เช่น Harvard, Oxford และ MIT

การเพิ่มล่าสุดคือความต่อเนื่องของความพยายามของกระดานเทรดคริปโตที่อุทิศความสนใจมากขึ้นและให้ความสำคัญกับชุมชนโดยรวมเหนือสิ่งอื่นใด รวมกับ Binance’s Recovery Fund สำหรับโครงการ crypto ที่เผชิญกับวิกฤตสภาพคล่อง

อย่างไรก็ตามการพัฒนานี้มาพร้อมกับช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับอุตสาหกรรม crypto ซึ่งยังคงดิ้นรนท่ามกลางการล่มสลายของ FTX ซึ่งส่งผลกระทบแบบโดมิโนทั่วทั้งตลาด ทำให้มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ลดลงเป็นอย่างมาก