<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์กล่าวว่าเขาจะซื้อ 1 Bitcoin ทุกวันนับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ประกาศว่า Bitcoin คือสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับกระดานเทรดคริปโต FTX พร้อมเปรียบเปรย FTX ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ หลังจากการล่มสลายของกระดานเทรดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ดูเหมือนตอนนี้ประธานาธิบดีได้ออกมาเปิดเผยแผนการที่ทำให้คนทั่วโลกจับตามองเอลซัลวาดอร์อีกครั้งโดยเขากล่าวผ่าน Twitter ว่า

“พวกเราจะซื้อ 1 Bitcoin ทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป”

หากใครยังไม่ทราบ Bukele เป็นประธานาธิบดีผู้ส่งเสริม Bitcoin เข้าสู่ประเทศเอลซัลวาดอร์และทำให้สกุลเงินดิจิทัลหลักนี้กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายภายในประเทศตั้งแต่ช่วงปี 2021

ตามข้อมูลจากตัวติดตามพอร์ตโฟลิโอของ Nayib Bukele เอลซัลวาดอร์ได้ลดการซื้อ Bitcoin ลงตั้งแต่ที่รัฐบาลใช้ BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ BTC ทั้งหมด 2,381 BTC

ปัจจุบันยังคงไม่มีการเปิดเผยถึงจำนวนเงินที่ Bukele และรัฐบาลของเขาใช้ในการซื้อ Bitcoin นับตั้งแต่ที่เขาทำเงินให้ถูกกฎหมายในประเทศ และยังไม่มีการเปิดเผยว่าพวกเขาจะใช้งบประมาณของประเทศเท่าใดเพื่อเข้าซื้อ Bitcoin 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดแน่ชัดว่า Nayib Bukele จะหยุดซื้อ 1 Bitcoin เมื่อไหร่ และนั่นหมายความว่าหากเขาดำเนินการเข้าซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่องตลอดการเป็นประธานาธิบดีนั้นเขาจะสามารถซื้อได้ทั้งหมด 472 Bitcoin หรือคิดเป็นเงินกว่า 7.8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 280 ล้านบาทที่อัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน