<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk พยายามหาคนอื่นมาช่วยบริหาร Twitter แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
  • Elon Musk CEO ของ Tesla กล่าวว่าเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับ Twitter ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ในฐานะผู้อำนวยการคนเดียวที่ดูแล Twitter Musk กำลังเร่งหาคนใหม่เพื่อมาแทนเขาในภารกิจเร่งปรับโครงสร้างองค์กรใหม่หมด

มหาเศรษฐี Elon Musk กล่าวว่าเขามีแนวโน้มที่จะหาผู้บริหารคนอื่นเพื่อมาบริหารแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เขาเป็นเจ้าของไม่ถึงเดือน ตามรายงานของ Wall Street Journal

“ผมคาดว่าจะลดเวลาการทำงานของผมใน Twitter ลง และหาคนอื่นมาบริหาร Twitter แทนเมื่อเวลาผ่านไปนาน ๆ” เขากล่าว Elon Musk ซึ่งเป็น CEO ของ Tesla ซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่กว่ามาก เสริมว่าเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันเพื่อบริหารจัดการ Twitter ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมได้ขอร้องให้วิศวกรของ Tesla บางคนมาช่วยที่ Twitter “ตามความสมัครใจ” เขากล่าว

หลังจากเข้ารับตำแหน่ง Twitter Musk รับหน้าที่เป็น CEO และผู้อำนวยการคนเดียวของบริษัทหลังจากไล่ผู้บริหารออกไปหลายคน เขาได้ไล่พนักงานที่วิพากษ์วิจารณ์เขาออก ตามรายงานของ New York Times ในขณะเดียวกันก็ส่งอีเมลถึงพนักงานที่เหลือโดยคาดหวังว่าจะต้องทำงาน “นานหลายชั่วโมง” หากพวกเขาต้องการทำงานต่อไป

เขาได้พยายามพลิกโชคชะตาของ Twitter ให้กลับมาเป็นกำไรด้วยการเพิ่มรายได้ผ่านโมเดลการเก็บค่า subscription สำหรับ Twitter Blue จำนวน 8 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าภายใต้การบริหารของ Elon Musk นั้นเขาจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่