<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO คนใหม่ของ FTX ตอบโต้ SBF บน Twitter ว่า “นายหมดบทบาทใน FTX แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO คนใหม่ของกระดานเทรด FTX ได้ตอบสนองต่อ Twitter ของอดีต CEO อย่าง Sam Bankman-Fried และแถลงการณ์ต่อสาธารณะที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ของเขา

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาบน Twitter เต็มไปด้วยการแสดงความคิดเห็นของ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ซึ่งมาพร้อมกับข้อความลับมากมาย อย่างไรก็ตามบัญชีทางการของ FTX ได้โพสต์คำชี้แจงจาก “Chief Restructuring Officer” และ CEO คนใหม่ที่มีนามว่า John Ray

Ray ย้ำว่า SBF ได้ลาออกจากบริษัทและบริษัทในเครือทั้งหมดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนโดยกล่าวเพิ่มเติมว่า

“นาย Bankman-Fried ไม่มีบทบาทต่อเนื่องที่ FTX, FTX US หรือ Alameda Research”

หากใครยังไม่ทราบ John Ray III เป็นทนายความที่เคยดูแล Enron Corp บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ที่ล้มละลายมูลค่า 23,000 ล้านดอลลาร์

โทษ Alameda ไม่ใช่ FTX

ทวีตล่าสุดของ SBF เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เมื่อเขากล่าวว่า “สิ่งสำคัญคือทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลูกค้าของ FTX”

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าบริษัทที่เหลืออยู่ไม่ต้องการทำอะไรกับเขา ด้วยเหตุนี้ SBF จึงกลายเป็นศัตรูสาธารณะอันดับหนึ่งในโลกของคริปโตและการเงิน

บทความล่าสุดของเขาติดตามการโพสต์ที่อุทานว่ายากแค่ไหนที่จะควบคุม “อุตสาหกรรมทั้งหมดที่เติบโตเร็วกว่าที่อาณัติอนุญาต”

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Vox ได้เผยแพร่บทความ ขนาดยาวเกี่ยวกับคำอธิบายตนเองของ SBF และการจัดการสถานการณ์ทั้งหมดของเขา

ทั้งนี้ SBF โต้ตอบเกี่ยวกับหน่วยงานกำกับดูแลและสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับ FTX SBF ยืนยันว่า 

“FTX ไม่เคยลงทุนเงินฝากของผู้ถือบัญชี crypto ในกระดานเทรด แต่ Alameda ได้ยืมเงินจากงบดุลของ FTX เพื่อการลงทุนมากกว่าที่เขาคิดไว้มาก สิ่งนี้ทำให้กระดานเทรดมีความเสี่ยงจากการดำเนินการที่เพิ่มมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม SBF ยังอีกกล่าวว่าอาจเป็นอดีตพนักงานหรือมัลแวร์ในคอมพิวเตอร์ของพนักงานได้เข้าแฮก FTX ไปกมากกว่า 477 ล้านดอลลาร์หลังจากการยื่นล้มละลายเพียง 1 วันเท่านั้น