<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 1 ใน 3 ของนักลงทุน Bitcoin รายย่อยกำลังขาดทุนอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bank of International Settlements (BIS) ธนาคารในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่เป็นของสถานบันการเงินกลางระดับชาติ 63 แห่งได้เปิดเผยการสำรวจเกี่ยวกับการลงทุน Bitcoin ครั้งใหม่

โดยพื้นฐานแล้ว BIS ให้บริการด้านการธนาคารที่หลากหลายแก่ธนาคารกลางของประเทศหลายแห่ง นอกจากนี้ยังสร้างแพลตฟอร์มสำหรับนโยบาลด้านกฎระเบียบและการอภิปรายทางการเงิน อีกทั้งองค์กรยังให้การวิเคราะห์ตามเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ร่วมด้วย

สถาบันการเงินกลางที่เป็นสมาชิกของ BIS ได้เลือกกรรมการประมาณ 18 คนเพื่อควบคุมการดำเนินงาน สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกกลางประกอบด้วยผู้ว่าการธนาคารกลางในฝรั่งเศส เบลเยียม สหรัฐอเมริกา เยอรมนี สหราชอาณาจักร และอิตาลี

การศึกษาของ BIS

เมื่อพิจารณาถึงความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในตลาด crypto จึงไม่แปลกใจเลยที่นักลงทุนจำนวนมากจะขาดทุน สิ่งนี้ทำให้ BIS ตัดสินใจดูสถานการณ์ของนักลงทุน crypto อย่างต่อเนื่อง

จากผลการวิจัยพบว่า 1 ใน 3 ของนักลงทุนรายย่อยใน Bitcoin กำลังขาดทุน อีกทั้งนักลงทุนรายย่อยเหล่านี้มักซื้อ BTC ด้วยมูลค่า 100 ดอลลาร์ต่อเดือน

เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการลงทุนใน crypto โดย BIS เชื่อว่าระบบนิเวศของอุตสาหกรรมคริปโตเป็นหนึ่งในการลงทุนที่เสี่ยงที่สุดสำหรับทุกคน ยิ่งกว่านั้นการนำไปปฏิบัติอาจไม่ได้ช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้

Bitcoin ยังคงดึงดูดนักลงทุนรายย่อย

ตรงข้ามกับความเชื่อของ BIS นักลงทุนยังคงแสดงความสนใจใน Bitcoin มากขึ้นโดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม BIS ระบุว่าสกุลเงินดิจิทัลค่อนข้างผันผวน ดังนั้นหากนักลงทุนตั้งใจที่จะลงทุนก็อาจขาดทุนได้เช่นกัน

นอกจากนี้ สินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นวิธีการชำระเงินทั่วโลก ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงนี้ยังบ่งชี้ว่า cryptocurrency ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างแท้จริงแม้ว่า Bank of International Settlements อ้างว่านักลงทุนยังคงทำธุรกรรมซื้อขายด้วยสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม

อย่างไรก็ตามประมาณ 75% ของราคา BTC หายไปภายในระยะเวลาหนึ่งปี และนั่นไม่ใช่ทั้งหมด เมื่อพิจารณาถึงความผิดพลาดของ FTX และ 3AC ทำให้ BIS ตั้งข้อสังเกตว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนในการลงทุนคริปโตน่าจะค่อนข้างสั่นคลอน