<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Trust Wallet เปิดตัวส่วนขยายเบราว์เซอร์ร่วมกับ Binance Pay ช่วยให้ผู้ใช้ส่งคริปโตผ่าน EVM และ Solana ได้ทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Trust Wallet ได้เปิดส่วนขยายเบราว์เซอร์ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้จัดเก็บ ส่ง และรับคริปโตผ่านเครือข่าย EVM และ Solana ทั้หงมดหลังจากการล่มสลายของกระดานเทรด FTX 

หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Trust Wallet ได้รับแรงผลักดันจากหลายฝ่ายบริษัทได้เปิดตัวส่วนขยายเบราว์เซอร์ที่รอคอยมานานร่วมกับพาร์ตเนอร์ระดับโลกอย่าง Binance ซึ่งทำให้ผู้ช้สามารถโอนเงินโดยตรงไปยังบัญชี Trust Wallet ได้ทันที

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน Trust Wallet ได้เปิดตัวส่วนขยายเบราว์เซอร์ ซึ่งขณะนี้มีให้บริการใน Google Chrome และ Opera โดยส่วนขยายนี้ช่วยให้ผู้ใช้จัดเก็บ ส่ง และรับ crypto ผ่าน EVM chains และ Solana ได้ อีกทั้งฟังก์ชันตรวจจับเครือข่ายอัตโนมัติยังช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ผ่าน DApps ที่ราบรื่นโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มเครือข่ายด้วยตนเอง

ส่วนขยายนี้ยังรวมถึงการสนับสนุนกระเป๋าเงินหลายใบ รวมถึงการสนับสนุน NFT ผู้ให้บริการ fiat on-ramp และการรวมบล็อกเชนที่ไม่ใช่ EVM ตลอดจนการสนับสนุน hardware wallet

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้รายงานการเปิดตัวการรวม Trust Wallet ร่วมกับ Binance Pay ซึ่งทำให้ตอนนี้ผู้ใช้ Binance จะไม่ต้องสแกนหรือป้อนที่อยู่กระเป๋าเงิน โดยมีตัวเลือกการถอนเงินโดยตรงจาก Trust Wallet และจะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังรองรับแค่ในเวอร์ชัน Android บนแอป Trust Wallet เท่านั้น ส่วน IOS จะมีประกาศตามมาในเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ให้การรับรอง Trust Wallet ต่อสาธารณชน โดยระบุว่า “การดูแลตนเองเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน” ความเคลื่อนไหวนี้ไม่น่าแปลกใจ เนื่องจาก Binance เป็นเจ้าของผู้ให้บริการกระเป๋าเงินที่ก่อตั้งในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2018

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022 ราคาโทเคน Trust Wallet Token (TWT) เพิ่มขึ้นเกือบ 150%ใน 6 วัน ซึ่งสวนทางกับตลาด crypto ที่กำลังร่วงลงอย่างรุนแรง