<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวว่า SBF “เป็นโรคจิต หลังโพสต์ทวิตถึงบุคคลลึกลับ” พร้อมแนะให้เลิกโพสต์ Twitter ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao – ซีอีโอของกระดานเทรดชั้นนำของโลก Binance ได้กล่าวในการสัมภาษณ์ โดยแนะนำให้ Sam Bankman-Fried หยุดทวีตข้อความต่าง ๆ ที่จะทำให้คนเข้าใจผิดบน Twitter ได้แล้วและ Sam ควรจะมุ่งเน้นไปที่ปัญหาของเขากับ FTX แทน

หนึ่งในทวีตของSBF ได้อ้างถึง “คู่ซ้อม” ลึกลับที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการล่มสลายของเว็บเทรด FTX และบางคนคาดว่านี่อาจเป็นตัวของ CZ เอง ซึ่งต่อมา CZ ก็ได้พูดสั้น ๆ เพียงแค่ว่า “คนโรคจิต” เท่านั้นแหละที่จะสามารถทวีตข้อความดังกล่าวได้ โดยยังบอกต่ออีกว่าอุตสาหกรรมคริปโตนี้ไม่ใช่ “การแข่งขันชกมวย” และ Binance ไม่เคยมองคู่แข่งในลักษณะนี้

‘ใส่สูทแล้วเริ่มตอบคำถาม’

การล่มสลายล่าสุดของเว็บเทรด FTX ทำให้เกิดการสูญเสียมหาศาล อีกทั้งยังเกิดความวุ่นวายตามภาคส่วนต่าง ๆ  จากสิ่งที่เกิดขึ้นคนส่วนใหญ่ได้ออกมาตำหนิอดีต CEO อย่าง Sam Bankman-Fried รวมถึงยืนกรานที่จะได้รับคำอธิบายเกี่ยวกับการล่มสลายในครั้งนี้

ซึ่งทาง SBF เองก็ได้เผยแพร่ชุดทวีตที่เป็นความลับ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่เพียงพอที่จะให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ทั้งนี้ในข้อความล่าสุดของเขา เขาได้พูดถึง “คู่ซ้อมลึกลับ” ที่อาจทำลายการดำเนินงานของ FTX ได้ในฐานะผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดและการตัดสินใจทิ้งโทเค็น FTT ก่อนการล่มสลาย บางคนสันนิษฐานว่าผู้เล่นลึกลับคนนี้อาจเป็น Binance หรือผู้บริหารระดับสูง

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ Zhao ได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเขาเป็นบุคคลลึกลับคนนั้น พร้อมทั้งที่กล่าวว่า SBF เป็น “โรคจิต” สำหรับการเขียนทวีตในทำนองแบบนั้น นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่า Binance ไม่ได้ตั้งเป้าที่จะกำจัดแพลตฟอร์มขนาดเล็ก แต่จะให้ความช่วยเหลือพวกเขาในช่วงระหว่างสถานการณ์ที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่องนี้

“เขาไม่เคยบอกผมว่าผมเป็นคู่ซ้อมชกมวยของเขา จริง ๆ แล้วเราไม่เคยมองว่ากระดานเทรดอื่นเป็นคู่ซ้อมเลย นี่มันไม่ใช่การแข่งขันชกมวยนะ” CZ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ เขายังกล่าวเสริมอีกว่า SBF ควรหยุดทวีตด้วยข้อความที่ก่อให้เกิดความสับสนและควรมุ่งไปที่การแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของเขา:

“เขาควรจะทำงานอย่างอื่น เขาไม่ควรเขียนทวีต มีข้อความหนึ่งที่ผมส่งให้เขาในกลุ่ม ผมพูดว่า: ‘แนะนำจริงๆ แซม หยุดทำทุกอย่างที่นายทำ อย่าทำอะไรอีก ใส่สูทไปที่ DC แล้วเริ่มตอบคำถามได้แล้ว’”

ตอบกลับ Nouriel Roubini

ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียง Nouriel Roubini ได้แสดงความเห็นว่าตัวเขานั้นมอง Changpeng Zhao เป็นส่วนหนึ่งของ “7 Cs” ซึ่งทั้ง 7 คำนั้นมีคำว่า “ปกปิด(concealed), ทุจริต(corrupt), มิจฉาชีพ(crooks), อาชญากร(criminals), นักต้มตุ๋น(con men) และนักเลงงานรื่นเริง(carnival barkers)”

ทั้งนี้ CZ ตอบกลับโดยกล่าวว่าเขาไม่สนใจคำวิจารณ์พวกนั้น โดยยืนยันว่าคนที่มีพลังงานด้านลบ “ไม่ได้ทำให้ชีวิตไปได้ไกล”

เขาเสริมว่าบริษัทของเขาร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลชั้นนำระดับโลก และการดำเนินงานของบริษัทนั้นถูกกฎหมายทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า Binance เป็นส่วนหนึ่งของ “ผู้เล่นที่ดี” ในโลกของคริปโต

ที่มา : cryptopotato